29/01/2015 13:03 GMT+7

Serena và Sharapova gặp nhau ở chung kết

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Vòng bán kết nữ Giải quần vợt Úc mở rộng 2015 đã kết thúc mà không có bất ngờ nào xảy ra khi cả hai tay vợt được đánh giá mạnh nhất giải là Serena Williams và Maria Sharapova đều dễ dàng giành chiến thắng trong sáng ngày 29-1 (giờ VN).

Hạt giống số 2 người Nga Sharapova chỉ mất chưa đầy 90 phút để đánh bại tay vợt đồng hương xếp hạt giống số 10 Ekaterina Marakova, người toàn thua trong cả 5 lần đối đầu với cô trước đó. Sharapova thậm chí sớm chứng tỏ sự vượt trội khi vươn lên dẫn trước 3-0 ngay ván đầu tiên. Dù Marakova nỗ lực rút ngắn tỷ số còn 3-4 nhưng Sharapova vẫn hoàn toàn vượt trội trong hai bàn đấu quan trọng và kết thúc ván đấu với tỷ số 6-3.

Ván đấu thứ hai càng dễ dàng hơn với Sharapova khi cô thắng chóng vánh 6-2 để ấn định chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-0 (6-3, 6-2). Với chiến thắng này, Sharapova đã giành quyền lọt vào trận chung kết Giải Úc mở rộng lần đầu tiên kể từ năm 2012.

Đối thủ của Sharapova trong trận chung kết sẽ là Serena Williams. Tay vợt số một thế giới người Mỹ đã trải qua một trận bán kết khá vất vả với đối thủ đồng hương 19 tuổi Madison Keys, người đã vượt qua hàng loạt tên tuổi lớn khác ở các vòng đấu trước đó như Agnieszka Radswanka, Venus Williams.

Trong ván đầu tiên, Madison Keys thậm chí còn vươn lên dẫn trước 2-0 và ván đấu phải phân định thắng thua bằng  loạt đánh tie-break. Với kinh nghiệm vượt trội, Serena giành được những điểm số quan trọng để giành chiến thắng 7-5 trong loạt tie-break, qua đó giành chiến thắng 7-6 ở ván đầu tiên.

Bước sang ván thứ hai, Keys tỏ ra quá nôn nóng và mắc hàng loạt lỗi đánh bóng hỏng quan trọng để rồi bị thua một cách dễ dàng. Chung cuộc, Serena đánh bại đối thủ với tỷ số 2-0 (7-6, 6-2).

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên