30/03/2014 04:49 GMT+7

Serena lần thứ 7 thắng Giải Miami Masters

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 30-3, tay vợt số 1 thế giới Serena Williams đã thắng tay vợt số 2 Li Na 7-5, 6-1 để lần thứ 7 đăng quang ở Giải quần vợt Miami Masters.

Cả hai tay vợt lọt vào chung kết đều đã 32 tuổi và Serena Williams tỏ ra hoàn toàn vượt trội Li Na, cả về đẳng cấp lẫn tinh thần thi đấu.

Vào trận, Serena khởi đầu rất chậm chạp, thi đấu vụng về, để Li Na giành hai break, vượt lên dẫn 5-2. Đúng lúc này, Serena phát huy hết tất cả sức mạnh của mình: giao bóng hiểm hóc, trả giao bóng uy lực kết hợp những cú thuận và trái tay uy lực. Serena dần gỡ lại 3-5, 4-5. Thậm chí Serena cũng dễ dàng thoát khỏi điểm kết thúc ván ở tỉ số 4-5 để gỡ hòa 5-5 rồi thắng luôn ván này với tỉ số 7-5 sau 75 phút thi đấu.

Ván đấu thứ hai diễn ra kém sôi nổi hơn. Trận đấu có thừa sự căng thẳng nhưng lại thiếu pha bóng đẹp. Li Na rất cố gắng bảo vệ các bàn giao bóng của mình, giằng co ở điểm 40-40. Còn Serena lại phạm nhiều lỗi tự đánh hỏng đáng tiếc vào thời khắc quyết định nên không thể sớm kết thúc bàn đấu. Dù vậy, đẳng cấp vượt trội cũng đủ giúp Serena giành chiến thắng 6-1.

Ở trận này, Serena không chơi ở phong độ cao nhất khi tỉ lệ giao bóng một thành công chỉ đạt 44% và chỉ 5 lần tận dụng được điểm bẻ bàn giao bóng trong khi có đến 17 cơ hội. Dù vậy, Serena vẫn có trận thắng thứ 15 liên tiếp trước các đối thủ trong top 10 và cô cũng đã giành trận thắng thứ 10 liên tiếp trước Li Na kể từ năm 2009.

Đây cũng là lần thứ bảy Serena đăng quang tại Giải Miami Masters và trở thành tay vợt thứ 4 trong lịch sử kỷ nguyên mở rộng, bảy lần thắng ở một giải đấu. Có thể nói Miami Masters là giải đấu "nhà" của Serena bởi ngoài 7 chức vô địch, cô còn hai lần thua ở chung kết năm 1999 trước Venus và 2009 trước Azarenka.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên