06/09/2014 05:18 GMT+7

Serena gặp Wozniacki ở chung kết US Open 2014

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 6-9, hạt giống số 1 người Mỹ Serena Williams đã giành chiến thắng đậm đà 6-1, 6-3 trước Ekaterina Makarova (Nga) để giành quyền vào chung kết Giải Mỹ mở rộng, gặp Caroline Wozniacki.

Để lọt được vào bán kết, hạt giống số 17 người Nga Ekaterina Makarova đã thi đấu rất tốt, khi chưa để thua bất kỳ ván đấu nào, và đã loại các tay vợt mạnh như Eugenie Bouchard (Canada, hạt giống số 7), Victoria Azarenka (Belarus - 16).

Bước vào trận bán kết trước Serena, Makarova cũng nhập cuộc rất tốt, gây khá nhiều khó dễ cho hạt giống số 1 trong thời điểm đầu trận. Tuy nhiên, Makaraova đã không thể duy trì lâu được phong độ này. Càng thi đấu, Serena càng chứng tỏ được sức mạnh thực sự của cô. Suốt trận, Serena có đến 24 pha tấn công thắng điểm trong khi Makarova chỉ có 6. Chung cuộc, sau tròn 60 phút thi đấu, Serena giành thắng lợi 6-1, 6-3.

Ở trận bán kết còn lại, tay vợt gây nhiều bất ngờ người Trung Quốc Peng Shuai đã bỏ cuộc khi đang bị hạt giống số 10 người Đan Mạch Caroline Wozniacki dẫn trước 6-7, 3-4. 

Như vậy trận chung kết đơn nữ Giải quần vợt Mỹ mở rộng 2014 (diễn ra vào rạng sáng 8-9, giờ VN) sẽ là cuộc tranh tài giữa Serena Williams (Mỹ - 1) và Caroline Wozniacki (Đan Mạch - 10).

Đây là năm thứ tư liên tiếp Serena lọt vào chung kết Giải Mỹ mở rộng (thua năm 2011 và thắng năm 2012, 2013). Hiện Serena đang đứng trước cơ hội trở thành tay vợt đầu tiên ba năm liên tiếp vô địch một giải Grand Slam, tái lập thành tích của Justin Henin (Bỉ) làm được ở Giải Roland Garros từ năm 2005 đến 2007.

Nếu vượt qua Wozniacki, Serena sẽ có chức vô địch Giải Mỹ mở rộng thứ 6 trong sự nghiệp, cân bằng kỷ lục vô địch giải của huyền thoại Chris Evert. Đồng thời, Serena cũng sẽ nâng tổng số chức vô địch Grand Slam lên con số 18, sánh ngang thành tích của hai tượng đài Chris Evert và Martina Navratilova.

Với Wozniacki, đây là lần thứ hai cô lọt vào chung kết Giải Mỹ mở rộng, lần trước vào năm 2009. Trong 9 lần gặp nhau trước, Serena đã giành thắng lợi đến 8.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên