16/06/2011 10:18 GMT+7

Serena dừng, Venus tiến

NGỌC ĐIỆP (Theo BBC, AFP)
NGỌC ĐIỆP (Theo BBC, AFP)

TTO - Tay vợt hạng 3 thế giới Vera Zvonareva đã trở thành "kẻ phá bĩnh" cho hi vọng thực hiện một cuộc trở lại hoàn hảo tại giải AEGON International 2011 của Serena Williams. Hôm qua (15-6), tay vợt người Nga xuất sắc lội ngược dòng để giành chiến thắng với tỉ số 2-1 (3-6, 7-6, 7-5).

TTO - Tay vợt hạng 3 thế giới Vera Zvonareva đã trở thành "kẻ phá bĩnh" cho hi vọng thực hiện một cuộc trở lại hoàn hảo tại giải AEGON International 2011 của Serena Williams. Hôm qua (15-6), tay vợt người Nga xuất sắc lội ngược dòng để giành chiến thắng với tỉ số 2-1 (3-6, 7-6, 7-5).

Cặp đấu giữa Zvonareva và Serena làm tái hiện trận chung kết Wimbledon năm ngoái, nơi tay vợt người Mỹ dễ dàng hạ gục đối thủ sau hai set để giành Grand Slam thứ 13 trong sự nghiệp. Nhưng ở lần tái ngộ tại giải đấu làm nóng cho Wimbledon năm nay, kịch bản như cách đây một năm đã không tái hiện.

Serena nhập cuộc tốt hơn khi thắng set đầu nhưng lại để tuột mất chiến thắng sau đó. Dù vậy, sau hai trận đấu trên đất Anh, khán giả có quyền tin tưởng siêu sao này sẽ nhanh chóng trở lại thời kỳ đỉnh cao. Hơn hết, lối chơi của Serena được cải thiện qua từng trận đấu. Trong trận gặp Zvonareva, Serena chỉ xuống sức trong hai ván cuối của set thứ ba. Còn trước đó, cô hoàn toàn chơi ngang ngửa với đối thủ hạng 3 thế giới.

Chia sẻ trước báo chí sau trận đấu, Zvonareva cũng thừa nhận sự trở lại của Serena thật đáng kinh ngạc. “Cô ấy chơi một thứ quần vợt không thể tin được sau một năm phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. Thử hỏi còn ai có thể chơi liên tục trong ba giờ khi trước đó không thi đấu một trận nào”, Hãng tin Reuters dẫn lời á quân Wimbledon 2010.

Các cặp đấu tứ kết:

Vera Zvonareva – Samantha Stosur

Victoria Azarenka – Marion Bartoli

Petra Kvitova – A.Radwanska

V.Williams – D.Hantuchova

Cũng ở lượt trận diễn ra ngày 15-6, Venus Williams tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng khi có được chiến thắng thứ hai sau năm tháng vắng bóng. Lần này, Ana Ivanovic - cựu số 1 thế giới từng vào đến bán kết giải AEGON Classic hồi tuần trước - trở thành bại tướng của siêu sao người Mỹ khi để thua chóng vánh sau hai set với các tỉ số lần lượt là 3-6 và 2-6.

Theo AFP, những gì ngôi sao đang sở hữu 5 danh hiệu Wimbledon thể hiện trong chiến thắng trước Ana Ivanovic cho thấy cô đang dần tìm lại phong độ cao nhất. Tại tứ kết, Venus sẽ chạm trán D.Hantuchova, tay vợt người Slovakia bất ngờ hạ đương kim vô địch Roland Garros 2011 Li Na với tỉ số 2-0 (7-6, 6-3).

Ở một số trận đấu khác, tay vợt người Nga Ekaterina Makarova chính thức trở thành cựu vương giải AEGON sau khi gác vợt trước Petra Kvitova với cùng điểm số 6-7 sau hai set. Trong khi đó, hạt giống số 3 Victoria Azarenka vượt qua E.Baltacha 2-0 (6-1, 7-6) để đi tiếp vào tứ kết.

* Tay vợt người Bỉ Kim Clijsters đã trở thành tên tuổi đầu tiên phải nói lời tạm biệt với giải Wimbledon dù phải đến thứ hai tuần sau Grand Slam danh giá thứ ba trong năm mới diễn ra. Theo Reuters, Clijsters buộc phải rút lui khỏi giải đấu có số tiền thưởng 1,1 triệu bảng cho tay vợt vô địch nội dung đơn nữ vì dính chấn thương mắt cá chân trong trận thua trước Romina Oprandi tại giải Den Bosch Open vào ngày 14-6.

Trả lời trước báo chí, Clijsters nói: “Tôi rất thất vọng khi phải rút lui khỏi giải Wimbledon sau khi bị tái phát chấn thương. Lúc này, tôi khá bực dọc vì mọi chuyện lại xảy đến trước thềm của một trong những giải đấu yêu thích”.

NGỌC ĐIỆP (Theo BBC, AFP)

NGỌC ĐIỆP (Theo BBC, AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên