12/09/2015 05:55 GMT+7

Serena bất ngờ thua Vinci ở bán kết US Open

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Nước Ý đã có một đêm "huy hoàng" tại New York vào đêm 11-9 khi Flavia Pennetta, Roberta Vinci lần lượt đánh bại Simona Halep (Romania) và Serena Williams (Mỹ) ở bán kết Giải Mỹ mở rộng (US Open).

Niềm vui chiến thắng của Roberta Vinci - Ảnh: Reuters

Bất ngờ liên tiếp xảy ra tại sân Arthur Ashe. Đầu tiên, hạt giống số 26 Flavia Pennetta xuất sắc đánh bại hạt giống số 2 người Romania Simona Halep 6-1, 6-3 chỉ sau 1 giờ thi đấu.

Ít phút sau, sân Arthua Ashe chứng kiến thêm một cơn "địa chấn" khác khi hạt giống số 1 Serena Williams (Mỹ) gác vợt trước đối thủ không được xếp làm hạt giống Roberta Vinci.

Bước vào trận đấu, mọi dự đoán đều cho rằng Serena sẽ có một chiến thắng dễ dàng. Về tuổi tác, hai tay vợt không chênh lệch nhiều, Serena 33 tuổi còn Vinci 32 tuổi. Còn về thành tích và phong độ, Vinci không thể so với Serena.

Trong ván đầu tiên, Serena đã nhanh chóng giành chiến thắng với tỉ số cách biệt 6-2. Tuy nhiên, ở hai ván sau đó, Serena đã thua ngược 4-6, 4-6, một phần vì cô phạm quá nhiều lỗi tự đánh bóng hỏng. Sau khi thua ở ván thứ hai, Serena đã đập vợt một cách đầy tức giận.

Điều trớ trêu là tổng điểm giành được trong trận của Serena lại nhiều hơn Vinci, 93 so với 85. Serena có đến 16 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp trong khi Vinci chỉ có 1. Serena có 50 lần tấn công thắng điểm còn Vinci chỉ có 19. Ngược lại, tay vợt số 1 thế giới lại đánh hỏng quá nhiều với 40 lần tự đánh hỏng trong khi Vinci chỉ có 20.

Một pha cứu bóng vất vả của Serena - Ảnh: Reuters

Trận thua khiến Serena - người đã vô địch Giải Mỹ mở rộng trong ba năm qua - tan vỡ giấc mộng đoạt cả 4 Grand Slam trong một năm và vẫn sẽ kém kỷ lục đoạt 22 Grand Slam của Steffi Graf (Đức) 1 lần.

Đánh giá về thất bại của Serena, Christ Evert - người từng 6 lần thắng Giải Mỹ mở rộng - nói: "Tôi thấy một Serena lạnh cóng, một Serena tê liệt. Cô ấy quá căng thẳng".

Trong khi đó, Serena nói với giới truyền thông sau thất bại: "Tôi không thể mô tả mình đang thất vọng ra sao. Tôi đã nói ngay từ đầu giải là không cảm thấy bất cứ áp lực phải giành chiến thắng". 

Còn Vinci cho biết: "Tôi tiếc cho người Mỹ, cho Serena, cho Grand Slam, nhưng hôm nay (11-9) là ngày của tôi. Rất tiếc, các bạn ạ. Trước khi vào trận tôi nghĩ rằng, mình sẽ đánh bán kết, hãy cố tận hưởng và đừng nghĩ đối thủ là Serena".

Việc Pennetta gặp Vinci ở chung kết Giải Mỹ mở rộng sẽ là lần đầu tiên trong kỷ nguyên mở rộng, hai tay vợt Ý chạm trán nhau ở trận đấu cuối cùng của một giải Grand Slam.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên