23/12/2013 23:39 GMT+7

Sếp mới và lính cũ

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Tuổi Trẻ đưa ra góc nhìn sau câu chuyện tiền đạo người Togo Emmanuel Adebayor tỏa sáng dưới thời HLV Tim Sherwood

Tiền đạo người Togo Emmanuel Adebayor đã lập cú đúp giúp Tottenham đá bại chủ nhà Southampton 3-2 ở vòng 17 Giải ngoại hạng Anh đêm 22-12 (giờ VN). Như vậy, Adebayor đã ghi được ba bàn thắng sau hai trận liên tiếp, giúp Tottenham “dễ thở” hơn sau những ngày tháng u ám dưới thời cựu HLV André Villas-Boas.

Việc Adebayor ghi bàn không phải là chuyện lạ vì ngôi sao 29 tuổi này là một chân sút tài năng đã được thế giới công nhận. Tính đến thời điểm này, Adebayor đã ghi 163 bàn thắng ở các giải đấu hàng đầu châu Âu. Điều khiến mọi người bất ngờ là Adebayor sau khi “chìm” khá lâu ở Tottenham đã đột ngột lóe sáng. Đâu là lý do giúp Adebayor đột ngột hồi sinh?

Sau trận thắng Southampton, Adebayor giải thích với Hãng tin BBC: “Ban huấn luyện cũ của Tottenham đã thiếu tôn trọng tôi. Khi tôi đến phòng tập luyện, bức hình chụp tập thể toàn đội treo ở đó không có tôi và họ còn bắt buộc tôi phải tập riêng. Tôi là cầu thủ chuyên nghiệp và luôn làm theo những yêu cầu của HLV, nhưng những điều phân biệt như thế cứ luẩn quẩn trong đầu tôi”.

Adebayor nhắc đến việc anh từng bị HLV Villas-Boas cho “ra rìa” khi toàn đội chụp chung bức hình lưu niệm ở đầu mùa giải này. Khi còn tại vị, HLV Villas-Boas cũng nhiều lần tỏ thái độ “không ưa” Adebayor nhưng ông lại không để ngôi sao này ra đi mà “lưu trữ” anh trên băng ghế dự bị. Chưa hết, ông còn có nhiều hành động làm khó Adebayor như cho anh xuống tập với đội trẻ hoặc để anh tập một mình.

Dù Adebayor phạm không ít sai lầm nhưng cách đối xử quá nặng tay, có phần mang tính trù dập của HLV Villas-Boas đã dẫn đến mối quan hệ “cơm không lành canh không ngọt” giữa chân sút người Togo này với cá nhân ông Villas-Boas lẫn đội bóng (thậm chí khi Tottenham thảm bại 0-5 trước Liverpool ngày 15-12 ở vòng 16 Premier League, Adebayor còn lên mạng xã hội Twitter ăn mừng đội nhà thua). Nhưng quan trọng hơn tất cả là mối quan hệ nặng nề này đã khiến Tottenham đánh mất sự phục vụ của một tài năng mà đáng lý anh phải được tạo điều kiện để chứng minh mình.

Sau khi HLV Villas-Boas bị sa thải, Adebayor được HLV tạm quyền Tim Sherwood trọng dụng và đối xử công bằng. Từ đây, Adebayor bắt đầu khôi phục tình yêu đối với Tottenham và chứng minh khả năng của mình qua những bàn thắng quan trọng.

“Sếp mới” Tim Sherwood đã giúp vực dậy Adebayor chìm lỉm nhiều tháng qua. Giá như HLV Villas-Boas cư xử khôn khéo hơn thì chưa hẳn đoạn kết giữa ông với Tottenham đã tệ như những gì xảy ra.

[box]Kết quả bóng đá châu Âu

* Vòng 17 Giải vô địch Ý: Inter Milan - AC Milan: 1-0.* Vòng 17 Giải vô địch Tây Ban Nha: Getafe - Barcelona: 2-5, Athletic Bilbao - Rayo Vallecano: 2-1, Celta Vigo - Osasuna: 1-1, Valencia - Real Madrid: 2-3.* Vòng 17 Giải vô địch Đức: Borussia Monchengladbach - Wolfsburg: 2-2.* Vòng 17 Giải ngoại hạng Anh: Swansea City - Everton: 1-2.[/box]

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên