22/06/2012 04:14 GMT+7

Seedorf chia tay AC Milan

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Tiền vệ lão tướng người Hà Lan Clarence Seedorf đã nói lời chia tay AC Milan sau 10 năm gắn bó.

aQB4Vwr0.jpgPhóng to
Seedorf chia tay Milan sau 10 năm gắn bó - Ảnh: AFP

Đây là điều không quá bất ngờ bởi Seedorf đã lớn tuổi và hiện không còn nằm trong kế hoạch của HLV Massimiliano Allegri. Kể từ sau mùa giải 2011-2012 kết thúc, Seedorf đã nhiều lần gặp ban lãnh đạo AC Milan để bàn về chuyện gia hạn hợp đồng mới, nhưng mọi chuyện không thành công nên anh đã quyết định ra đi.

Seedorf, 36 tuổi, gia nhập AC Milan vào năm 2002 từ Inter Milan. Trong 10 năm thi đấu cho AC Milan, Seedorf đã thi đấu trên 400 trận, cùng với CLB này đoạt được hầu hết các danh hiệu lớn ở cấp CLB như: Champions League, Siêu cúp châu Âu, FIFA Club World Cup, Serie A...

Còn tính rộng hơn (ở tất cả các CLB), Seedorf đã giành được gần 20 danh hiệu lớn nhỏ ở ba giải: Hà Lan (Ajax), Tây Ban Nha (Real Madrid) và Ý (AC Milan), trong đó ấn tượng nhất là thành tích cùng giành chức vô địch Champions League với ba CLB khác nhau: Ajax (1995), Real Madrid (1998), AC Milan (2003, 2007).

Dù gặt hái được rất nhiều vinh quang ở cấp CLB nhưng Seedorf chưa một lần nếm trải vinh quang cùng với đội tuyển Hà Lan, dù anh đã chơi cho đội tuyển này hơn 14 năm với 87 lần ra sân.

Seedorf là cầu thủ thứ 6 chia tay AC Milan trong mùa hè năm nay sau Filippo Inzaghi, Alessandro Nesta, Gianluca Zambrotta, Gennaro Gattuso và Mark van Bommel. Seedorf tuyên bố anh sẽ chơi bóng thêm 2 năm nữa mới tính đến chuyện giải nghệ, nhưng lại không cho biết điểm đến tiếp theo của mình là nơi nào.

Seedorf ra đi, chiếc áo số 10 tại AC Milan sẽ được trao cho tiền đạo Zlatan Ibrahimovic.

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên