15/08/2016 05:10 GMT+7

“Sẽ không thể tìm thấy Phelps thứ hai”

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - HLV của siêu kình ngư Michael Phelps là ông Bob Bowman đã nói như vậy với giới truyền thông, sau khi học trò cưng của ông kết thúc tất cả các phần thi tại Olympic 2016.

Trong phần thi cuối cùng là đợt bơi chung kết 4x100m hỗn hợp tiếp sức diễn ra sáng 14-8, Phelps (31 tuổi) và các đồng đội đã xuất sắc đoạt HCV với thời gian 3 phút 27,95 giây. Đây là HCV thứ 5 của Phelps tại Olympic 2016, nâng tổng số HCV Olympic trong sự nghiệp của anh lên con số 23, trong đó có 13 HCV cá nhân. Sau năm kỳ Olympic, Phelps đã đoạt tổng cộng 28 huy chương và sở hữu nhiều kỷ lục Olympic lẫn thế giới.

 Michael Phelps (trái) và HLV Bob Bowman tại Olympic Rio. Ảnh: REUTERS
Michael Phelps (trái) và HLV Bob Bowman tại Olympic Rio. Ảnh: REUTERS

 

Ông Bob Bowman, người huấn luyện cho Phelps khi anh mới 11 tuổi, nhận định thế giới sẽ không tìm ra một siêu kình ngư thứ hai như Phelps. Hãng tin AFP dẫn lời ông Bob Bowman: “Tôi sẽ không tìm kiếm một Michael Phelps thứ hai, bởi bạn sẽ không thể tìm ra một VĐV như vậy nữa. Anh ấy quá đặc biệt khi sở hữu nhiều tố chất để thành công trong bơi lội, phải 10 thế hệ VĐV xuất sắc của làng bơi lội thế giới mới sản sinh ra được một kình ngư như Phelps”.

Sau Olympic 2016, Phelps cho biết anh sẽ chính thức giải nghệ, khép lại một sự nghiệp lừng lẫy. Trước đó, sau khi kết thúc Olympic 2012 tại London, Phelps đã tuyên bố giải nghệ. Tuy nhiên, anh quyết định trở lại đường đua xanh vào năm 2014.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Michael Phelps