21/08/2012 06:17 GMT+7

Sẽ không còn chuyện một ông chủ, hai đội bóng

N.KHÔI - K.XUÂN
N.KHÔI - K.XUÂN

TT - Theo cựu danh thủ Thể Công và nguyên tổng biên tập báo Bóng Đá Vũ Mạnh Hải: “Nếu bầu Hiển không có thêm đội SHB Đà Nẵng, Hà Nội T&T sẽ không chơi tử thủ để cầu hòa trước Sài Gòn Xuân Thành".

TT - Theo cựu danh thủ Thể Công và nguyên tổng biên tập báo Bóng Đá Vũ Mạnh Hải: “Nếu bầu Hiển không có thêm đội SHB Đà Nẵng, Hà Nội T&T sẽ không chơi tử thủ để cầu hòa trước Sài Gòn Xuân Thành".

Do đó, diễn biến trận “chung kết” trên sân Thống Nhất là một ví dụ sinh động nhất cho tình trạng một ông chủ hai đội bóng.

Nếu không giải quyết được vấn đề này sẽ làm hại bóng đá VN. LĐBĐVN (VFF) đã dung túng cho tình trạng một ông chủ hai đội bóng quá lâu rồi khi lý luận không có chứng cứ nào rằng bầu Hiển là ông chủ của hai đội bóng. Câu chuyện này sẽ càng căng thẳng hơn khi đội hạng nhất Hà Nội của bầu Hiển vừa giành quyền thăng hạng V-League 2013.

Về vấn đề này, chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết: “Chuyện một ông chủ hai đội bóng là vấn đề làm VFF rất trăn trở, đặc biệt trước khi giải bước vào giai đoạn quyết định. Vì thế khoảng một tháng trước, tôi đã quyết liệt chỉ đạo các bộ phận VFF gửi thư sang cho AFC để mời họ sang tư vấn, kiểm tra những CLB có liên quan về chuyện này giúp VFF tìm lối ra. Tuy nhiên, AFC báo là họ chỉ có thể sang vào tháng 9. Việc trận cuối cùng của cả mùa giải diễn ra khiến dư luận phản ứng như vừa qua sẽ thúc đẩy chúng tôi làm quyết liệt hơn trong chuyện này để không tái diễn ở mùa giải 2013”.

Ông Vương Bích Thắng, tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, nói Bộ VH-TT&DL, Tổng cục TDTT không cho phép việc một ông chủ có hai CLB cùng chơi ở một giải đấu. Điều này đã được thể hiện trong Quy chế bóng đá chuyên nghiệp. Rõ ràng việc một ông chủ có hai CLB cùng chơi ở một hạng đã gây sự không công bằng đối với các đội bóng khác cùng tham gia sân chơi.

Ông Nguyễn Đức Kiên - phó chủ tịch hội đồng quản trị Công ty VPF  - khẳng định VPF sẽ có ý kiến với VFF để giải quyết dứt điểm vấn nạn một ông chủ hai đội bóng tại V-League 2013.

* Tháng 9- 2011, trong buổi tổng kết mùa giải 2011 ông có phát biểu “nếu là chủ tịch VFF, tôi chỉ cần nửa phút để xử lý thực trạng một ông chủ hai đội bóng”?

- Tôi nghĩ việc này giải quyết không khó. Cá nhân tôi đã gặp trực tiếp anh Hiển và nói việc này cần giải quyết sớm. Trước tiên anh Hiển phải tự giải quyết trước đã. Nếu anh Hiển không giải quyết được thì VPF sẽ có ý kiến và VFF phải có quyết định. Quy chế bóng đá chuyên nghiệp không cho phép anh Hiển có hai đội bóng chơi ở cùng một giải đấu nên không có lý do gì để nó được phép xảy ra.

* Nhiều năm qua VFF luôn nói rằng đã thanh tra, kiểm tra nhưng không tìm ra bằng chứng nói ông Hiển là chủ của hai CLB SHB Đà Nẵng, Hà Nội T&T?

- Tôi không biết họ kiểm tra như thế nào nhưng căn cứ trên các quy định của VFF, FIFA, AFC, VPF thì việc khẳng định anh Hiển có hay không làm chủ hai đội bóng là rất dễ. Theo quy chế bóng đá chuyên nghiệp VN, CLB Hà Nội của bầu Hiển (hạng nhì Giải hạng nhất 2012) sẽ không được thăng hạng do CLB này có cùng chủ sở hữu là anh Hiển. Do vậy VPF sẽ kiến nghị VFF xử lý theo hướng CLB này và Hà Nội T&T không được cùng thi đấu ở V-League 2013.

N.KHÔI - K.XUÂN

N.KHÔI - K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên