13/07/2014 13:00 GMT+7

Scolari: HLV thất bại nhất World Cup 2014

K.B
K.B

TTO - Từ một người hùng khi đưa đội tuyển Brazil giành chức vô địch World Cup 2002 tại Nhật - Hàn Quốc, HLV Luiz Felipe Scolari đã trở thành tâm điểm búa rìu dư luận sau thành tích không như mong đợi của tuyển Brazil tại World Cup 2014.

Trận tranh hạng 3 thua Hà Lan 0-3 cộng với trận thảm bại 1-7 trước tuyển Đức ở bán kết trước đó đã khiến danh tiếng của Scolari bị hủy hoại nghiêm trọng. Rõ ràng, người dân Brazil không thể chấp nhận một kết quả như vậy khi tuyển Brazil thi đấu World Cup trên sân nhà. Chính Scolari cũng thừa nhận rằng, thậm chí dân Brazil cũng không chấp nhận ngôi á quân khi Brazil chơi World Cup 2014 trên quê hương. 

Vấn đề của tuyển Brazil không chỉ là thành tích bết bát, mà còn là lối chơi bóng nghèo nàn, không hoa mỹ, thiếu cảm hứng. Sau trận tranh hạng 3 thua Hà Lan 0-3, các cầu thủ Brazil đã rời sân trong tiếng huýt sáo phản đối từ CĐV nhà trên các khán đài. Hình ảnh đó càng cho thấy sự chán nản vô cùng của CĐV Brazil với đội tuyển do ông Scolari dẫn dắt. 

Ông Scolari thay Mano Menezes dẫn dắt tuyển Brazil vào cuối năm 2012. Cho đến trước thời điểm World Cup 2014 khởi tranh, phần đông CĐV Brazil vẫn tin rằng, Brazil sẽ giành cúp vàng trên sân nhà. Nhưng sau chiến thắng mở màn chật vật 3-1 trước Croatia nhờ sự "góp sức" của trọng tài, tiếp theo đó là trận hòa không bàn thắng với Mexico, các CĐV Brazil bắt đầu nghi ngờ về khả năng tiến xa của đội nhà. 

Lối chơi quá lệ thuộc vào năng lực của Neymar đã khiến hàng công Brazil gần như tê liệt sau khi ngôi sao này dính chấn thương, phải chia tay World Cup 2014 trong trận tứ kết gặp Colombia. Trận thảm bại 1-7 trước Đức là câu trả lời rõ ràng nhất khi Brazil mất Neymar, và thủ lĩnh hàng thủ Thiago Silva. 

Sau trận thua Hà Lan 0-3, HLV Scolari vẫn cho rằng, ông nhìn thấy những tính hiệu tính cực từ đội Brazil của World Cup 2014. Ông đưa ra dẫn chứng, từ sau World Cup 2002 - giải đấu mà Brazil là nhà vô địch thì đây là World Cup đầu tiên, Brazil có mặt trong nhóm 4 đội dẫn đầu. Thứ hai, theo Scolari, thì ông đã xây dựng một đội bóng trẻ sẽ trưởng thành hơn ở World Cup 2018 tại Nga. 

Thực tế, đội hình Brazil hiện tại chỉ có 5 cầu thủ vẫn còn dưới 30 tuổi tại World Cup 2018, đó là Oscar, Paulinho, Willian, Bernard và Neymar. Chưa chắc, 5 ngôi sao này sẽ tiếp tục giữ phong độ để được trọng dụng ở tuyển Brazil. 

Chưa bao giờ bóng đá Brazil trải qua khó khăn như ở thời điểm này. Điều đáng buồn là khó khăn này lại gắn với cái tên Scolari - người hùng một thời của bóng đá Brazil. 

K.B
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên