05/07/2014 18:32 GMT+7

Scolari đau đầu đi tìm người thay Neymar

K.B
K.B

TTO - HLV đội tuyển Brazil Luiz Felipe Scolari đang đau đầu đi tìm người thay vị trí của Neymar sau khi siêu sao 22 tuổi của đội tuyển Brazil dính chấn thương, phải giã từ World Cup 2014.

Với 4 bàn thắng ghi cho Brazil tính đến thời điểm này ở World Cup 2014, Neymar cho thấy anh là ngôi sao vô cùng quan trọng của đội tuyển Brazil. Vắng anh, sức tấn công của đội chủ nhà chắc chắn sẽ giảm đi. Đặc biệt, trong trận gặp Đức - đội tuyển có tuyến tiền vệ cực mạnh, việc vắng Neymar khiến nhiều người nghi ngờ về khả năng có mặt ở chung kết của đội tuyển Brazil. 

Trong quá trình chuẩn bị cho World Cup 2014 của đội Brazil, hầu như mọi phương án tấn công của tuyển Brazil đều được xây dựng quanh Neymar. Vì thế, việc tìm người thay thế anh là nhiệm vụ không dễ chút nào. 

Oscar và David Luiz là những cái tên nhiều khả năng sẽ thay Neymar thực hiện các quả đá phạt cho Brazil. Trong khi đó, hai nhân vật được giới chuyên môn đề cập có thể thay Neymar trong đội hình xuất phát của Brazil là Bernard và Willian. Thiago Silva - thủ quân đội tuyển Brazil nói với AFP rằng, Willian và Bernard có những đặc điểm chơi bóng giống Neymar. Vì thế, cả hai đều có thể thay Neymar. 

Ưu điểm của Bernard - tiền vệ đang chơi cho Shakhtar Donetsk (Ukraina) là sức trẻ (anh mới 21 tuổi) và khả năng xử lý bóng rất điêu luyện. Tuy nhiên, anh lại có thể hình khá nhỏ (anh cao chỉ 1m64) và thể lực không đảm bảo chơi tốt suốt 90 phút. 

Trong khi đó, Willian - cầu thủ chạy cánh đang chơi cho Chelsea giàu kinh nghiệm hơn. Willian là một trong những gương mặt trong đội hình Brazil giành chiếc cúp vô địch Confederations Cup năm ngoái. Willian có thể chơi cánh hoặc ở trục giữa, giúp cho tuyến giữa Brazil linh hoạt hơn. Nhưng khả năng đương đầu với sức ép trong các trận cầu lớn của Willian là hạn chế. Trong trận gặp Chile tại vòng 16 đội, Willian đã đá hỏng ở loạt sút luân lưu. 

Ngoài ra, vấn đề của hai cầu thủ này là họ có quá ít thời gian chơi ở vị trí của Neymar trong đội tuyển Brazil. Vì thế, việc họ có thể đảm đương thành công vai trò mới, nhất là trong trận cầu căng thẳng bán kết với Đức vẫn là một dấu hỏi lớn. 

Giới chuyên môn cũng đề cập đến 2 cái tên khác có thể thay Neymar là Luis Gustavo và Ramires. Cũng phải kể đến phương án Brazil sẽ chấp nhận sử dụng đội hình "không Neymar". 

Đây là lúc ông Scolari - người từng giúp Brazil giành chức vô địch World Cup 2002 cho thấy tài dùng người của mình. Có lẽ, đây cũng là thời điểm khiến ông đau đầu nhất kể từ khi trở lại nắm quyền dẫn dắt Brazil. 

K.B
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên