22/05/2011 04:49 GMT+7

Schalke và Celtic vô địch Cúp quốc gia

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng nay 22-5, đã đồng loạt diễn ra chung kết cúp QG tại Đức và Scotland, trong đó chức vô địch đã thuộc về Schalke 04 và Celtic.

jGEGgr8y.jpgPhóng to
Thủ môn Neuer giơ cao cúp QG Đức - Ảnh: AP

Trước 75.000 khán giả trên sân Olympic tại Berlin, Schalke đã tỏ ra quá mạnh trước đội bóng hạng nhì Duisburg và giành chiến thắng đậm đà 5-0. Các bàn thắng do công của Draxler (phút 18), Huntelaar (phút 22 và 70), Hoewedes (phút 42) và Jurado (phút 55) thực hiện được.

Với tiền đạo người Tây Ban Nha Raul Gonzalez, đây là chức vô địch cúp QG đầu tiên trong sự nghiệp dày cộm thành tích của cựu binh này. Trong 16 năm thi đấu cho Real Madrid, Raul chưa từng một lần đăng quang tại Cúp nhà vua Tây Ban Nha.

gXCGWZaF.jpgPhóng to
Có thể dễ dàng nhận ra các cầu thủ nổi tiếng của Schalke như: Raul (ngồi cầm cờ Tây Ban Nha), thủ môn Neuer (cầm cúp), tiền đạo Huntelaar (bên phải thủ môn Neuer), hậu vệ Metzelder (thứ tư từ phải sang) - Ảnh: Getty Images

Đây cũng là trận chung kết cúp QG Đức có tỷ số chênh lệch nhất kể từ năm 1972, khi đó chính Schalke đã thắng Kaiserslautern cũng với tỷ số 5-0.

Sau trận đấu, HLV Ralf Rangnick phát biểu: "Chúng tôi đã tập trung ngay từ đầu trận và cám ơn Thượng đế, đây là một chiến thắng tuyệt đối".

Đối với thủ môn Neuer, đây có thể sẽ là trận đấu cuối cùng của anh với Schalke. Được biết Neuer, năm nay 25 tuổi, trưởng thành từ lò đào tạo của Schalke nhưng đã từ chối gia hạn khi hợp đồng hết hạn vào năm 2012. Điểm đến sắp tới của Neuer có thể là Bayern Munich hoặc Man United.

Chiếc cúp này sẽ giúp Schalke đoạt vé dự Europa League mùa bóng năm sau.

wHzbpxBH.jpgPhóng to
HLV Neil Lenno giơ cao cúp QG Scotland - Ảnh: AP

* Trước đó vài giờ, tại Scotland, Celtic đã chấm dứt một mùa bóng sóng gió bằng chiếc Cúp QG khi thắng Motherwell 3-0. Đây là thành tích khá tốt với HLV người Bắc Ireland, Neil Lennon. Còn nhớ trong mùa bóng này, HLV Lennon đã bị "bầm dập" với rất nhiều thư đe dọa, bom thư và cả bị cổ động viên đánh ngay tại sân.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên