21/11/2012 09:00 GMT+7

Schalke nỗ lực gượng dậy

NGỌC KHUÊ
NGỌC KHUÊ

TT - Lượt trận Champions League rạng sáng mai được dự báo rất hấp dẫn với các cặp đấu ở bảng B.

TT - Lượt trận Champions League rạng sáng mai được dự báo rất hấp dẫn với các cặp đấu ở bảng B.

Hiện Schalke (Đức) tạm dẫn đầu bảng này với 8 điểm, tiếp theo là Arsenal (Anh) 7 điểm, Olympiakos (Hi Lạp) 6 điểm và Montpellier (Pháp) 1 điểm. Schalke sẽ giành vé nếu hạ Olympiakos trên sân nhà. Tương tự, Arsenal cũng giành quyền đi tiếp nếu đá bại đội khách Montpellier.

Tại cuộc họp báo trước trận đấu, tiền vệ Roman Neustaedter nói Schalke đã bỏ sau lưng màn trình diễn đáng thất vọng trước Bayer Leverkusen ở Giải vô địch Đức cuối tuần qua để tập trung tinh thần và sức lực hạ Olympiakos. Hãng tin AFP trích lời Roman Neustaedter: “Những gì xảy ra trong trận gặp Leverkusen sẽ không lặp lại”. Schalke đã thất bại 0-2 trước Leverkusen trong trận đấu mà HLV Huub Stevens tức giận nói lẽ ra ông phải thay đến... chín cầu thủ.

Ở trận lượt đi, Schalke thắng Olympiakos 2-1 trên sân khách Georgios Karaiskakis. Tuy nhiên trận lượt về được dự báo rất khó khăn cho đại diện Đức trong bối cảnh phong độ có dấu hiệu đi xuống. Đã vậy, Schalke sẽ không có sự phục vụ của cầu thủ chạy cánh người Hà Lan Ibrahim Afellay do chấn thương. Tiền đạo Klaas-Jan Huntelaar sẽ gánh vác trách nhiệm ghi bàn cho Schalke.

Arsenal có vẻ “dễ thở” hơn Schalke khi đối thủ chỉ là Montpellier không còn động lực thi đấu và có phong độ rất thất thường. Arsenal càng thêm tự tin sau khi đè bẹp Tottenham 5-2 trong trận derby thành London ở Giải ngoại hạng Anh cuối tuần qua. HLV Wenger nói trận thắng Tottenham sẽ tiếp thêm sức mạnh và niềm tin cho Arsenal trước Montpellier.*

* Bảng A: Dynamo Kiev (Ukraine, 4 điểm) tiếp Paris Saint Germain (Pháp, 9 điểm) trên sân nhà trong hoàn cảnh buộc phải thắng để nuôi hi vọng đi tiếp. Cuối tuần qua, Dynamo Kiev để thua Metalurg Donetsk 0-1 ở Giải vô địch Ukraine. Sau trận đấu, HLV Oleg Blokhin thừa nhận màn trình diễn tệ hại trước Metalurg Donetsk đã ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý thi đấu các cầu thủ ông trước trận đấu sống còn với PSG.

Trận cầu còn lại ở bảng này (Porto gặp Dinamo Zagreb) chỉ còn mang tính thủ tục vì Porto (10 điểm) đã sớm giành vé, còn Dinamo Zagreb (0 điểm) đã hết hi vọng cạnh tranh suất đi tiếp.

* Bảng C: Malaga (Tây Ban Nha, 10 điểm) đến làm khách trên sân Zenit St Petersburg (Nga, 3 điểm). Malaga đã sớm có vé nên có thể sẽ không dốc hết sức. Tuy nhiên, Zenit St Petersburg vẫn còn trong cuộc đua nên họ sẽ chơi một trận sống còn để nỗ lực kiếm 3 điểm.

Trong trường hợp Zenit bị cầm hòa, AC Milan (Ý, 5 điểm) sẽ giành vé thứ hai sau Malaga nếu đá bại Anderlecht (Bỉ, 4 điểm) trên sân khách. Khả năng Milan giành chiến thắng được nhiều nhà chuyên môn đánh giá rất cao.

NGỌC KHUÊ

NGỌC KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên