23/06/2011 07:30 GMT+7

Schaefer sắp trở thành HLV tuyển Thái Lan

Q.T.
Q.T.

TT - Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) sắp chọn nhà cầm quân 61 tuổi người Đức Wilfried Schaefer dẫn dắt đội tuyển bóng đá Thái Lan trong thời gian ba năm. Thông tin này hết sức bất ngờ, vì trước đó chủ tịch FAT Worawi Makudi từng tuyên bố sẽ mời chiến lược gia người Anh Peter Withe trở lại làm HLV trưởng Thái Lan sau khi ông Bryan Robson từ chức.

9LTTnjCj.jpgPhóng to

Ông Schaefer sẽ trở thành HLV đội tuyển Thái Lan - Ảnh: Bundesliga.de

Tờ nhật báo tiếng Anh Bangkok Post (Thái Lan) cho biết ông Schaefer đã có cuộc thương thảo với FAT vào ngày 21-6 và hai bên đã đạt được những thỏa thuận ban đầu, nên nhiều khả năng hợp đồng chính thức sẽ nhanh chóng được ký kết trong tuần này. Chủ tịch FAT Makudi cho biết: “Schaefer có thành tích rất tốt trong những năm làm HLV. Ông ấy cũng có kinh nghiệm làm việc ở môi trường bóng đá châu Á và quen thuộc với những cầu thủ châu Á. Việc đàm phán đang tiến triển rất tốt và chúng tôi có thể chính thức thông báo bổ nhiệm ông ấy trong vài ngày tới”.

Schaefer sinh ra ở nước Đức, từng có 17 năm theo nghiệp cầu thủ trong màu áo các đội Borussia Monchengladbach, Kickers Offenbach và Karlsruher SC. Kể từ năm 1982, ông bắt đầu sự nghiệp HLV khi dẫn dắt đội trẻ của Borussia Monchengladbach, Karlsruher SC, Stuttgart... trước khi trở thành HLV trưởng đội tuyển Cameroon từ năm 2001-2004.

Ông từng giúp đội tuyển Cameroon đoạt chức vô địch Cúp các quốc gia châu Phi năm 2002 và á quân cúp các liên đoàn do FIFA tổ chức. Kể từ năm 2005, nhà cầm quân này đã chuyển sang làm việc ở châu Á, dẫn dắt hai CLB Al-Ahli và Al Ain ở UAE (Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất). Thành tích nổi bật của ông là giúp Al Ain đoạt ba danh hiệu lớn gồm: Etisalat Emirates Cup, UAE President Cup và siêu cúp UAE. Triết lý bóng đá của ông là ưu tiên sử dụng cầu thủ trẻ. Ông có cá tính mạnh mẽ nên được báo chí thế giới đặt cho biệt danh Schaefer “giận dữ”.

Q.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên