21/05/2013 05:07 GMT+7

Sau hoãn là gì?

H.T.
H.T.

TT - Những thông tin hậu trường đáng tin cậy đã cho thấy khả năng hoãn Đại hội Liên đoàn Bóng đá VN nhiệm kỳ 7 là gần như chắc chắn. Phía Bộ VH-TT&DL, cơ quan quản lý nhà nước cao nhất của lĩnh vực thể thao - đã hết sức ê ẩm sau vụ kiểm phiếu sai “giúp” Thứ trưởng Lê Khánh Hải từ “thua” thành “hòa”.

TT - Những thông tin hậu trường đáng tin cậy đã cho thấy khả năng hoãn Đại hội Liên đoàn Bóng đá VN nhiệm kỳ 7 là gần như chắc chắn. Phía Bộ VH-TT&DL, cơ quan quản lý nhà nước cao nhất của lĩnh vực thể thao - đã hết sức ê ẩm sau vụ kiểm phiếu sai “giúp” Thứ trưởng Lê Khánh Hải từ “thua” thành “hòa”.

Vì vậy, nếu vẫn cố tổ chức đại hội theo kế hoạch đã định (ngày 5-6) thì cho dù người của bộ có thắng cũng chẳng có ý nghĩa gì, khi niềm tin của người hâm mộ không còn. Bên cạnh đó, ngày thứ năm tới đây, thường trực VFF sẽ có một cuộc họp ngoài kế hoạch để bàn đến chuyện hoãn đại hội, mà chúng tôi thăm dò thì khả năng hoãn được nhất trí cao.

Một khi mọi chuyện đã vô duyên như vừa qua (thể hiện qua hai việc: thứ nhất là bộ chủ quản quyết cử vị thứ trưởng từng thể hiện không mặn mà vào VFF ngồi ghế chủ tịch, thứ hai là xìcăngđan kiểm phiếu) thì hoãn đại hội là điều hợp lý. Tuy nhiên, điều dư luận cần là hoãn để làm lại tốt hơn, dân chủ hơn, chứ không phải hoãn để có thời gian “tô son đánh phấn” cho người của bộ “cài cắm” vào VFF!

Trong quá trình chuẩn bị cho Đại hội VFF nhiệm kỳ 7, đoạn đầu đã được làm khá tốt khi đề nghị tất cả đội bóng giới thiệu người vào các vị trí chủ chốt, vào ban chấp hành VFF. Từ công đoạn này, đã có 44 người được giới thiệu nhưng sau đó có ba người xin rút. Nhưng, đến công đoạn để ban chấp hành VFF hiện tại bỏ phiếu tín nhiệm chọn lấy 23 người trong số 41 nhân vật được giới thiệu thì thật sự là không ổn.

“Phủ bênh phủ, huyện bênh huyện” là một thực tế có thật, nên sau công đoạn này nhiều người mới đã bị loại, và đó là điều không thể chấp nhận. Bởi 19 người cũ có mặt trong cuộc bỏ phiếu tín nhiệm hôm 15-5 không thể quyết định đến những nhân vật lần đầu được giới thiệu ứng cử vào VFF. Những người cũ chỉ nên bỏ phiếu tín nhiệm trong số các ủy viên ban chấp hành VFF hiện tại mà thôi.

Phải làm sao để VFF là một tổ chức xã hội đúng nghĩa, không tràn ngập người của bộ chủ quản trong đó, khi ấy việc xã hội hóa mới đạt được mục tiêu mong muốn. Làm được điều đó thì đại hội VFF nhiệm kỳ 7 mới thật sự là cú đột phá cho các liên đoàn khác noi theo, mang lại một sức sống mới cho thể thao nước nhà.

H.T.

H.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên