26/08/2013 20:37 GMT+7

Sau anh em bầu Thụy là ai?

H.T.
H.T.

Câu chuyện XMXT Sài Gòn đã xong. Quyết định kỷ luật ông bầu Nguyễn Xuân Thủy cũng đã có. Thật ra, cái mức án này chẳng là gì cả, vì khi bỏ đội bóng trị giá hàng chục tỉ đồng họ còn không tiếc thì 10 triệu đồng sá gì! Tương tự, khi quyết định bỏ giải ngang xương, họ cũng đã quyết định rời bỏ bóng đá, giờ cấm năm năm hay suốt đời cũng chẳng khác gì nhau.

Câu chuyện mà mấy ngày gần đây nhiều bạn đọc, nhiều bạn bè của chúng tôi còn quan tâm đến bóng đá VN cho rằng: Sau hai anh em bầu Thủy, bầu Thụy rời bóng đá thì đến lượt ai nữa nên rời khỏi việc điều hành bóng đá VN?

Tại sao người ta lại đặt ra câu hỏi đó?

Đơn giản bởi chuyện XMXT Sài Gòi bỏ giải ngang xương chỉ là “kết quả”, còn “nguyên nhân” vẫn chưa đụng đến. Chúng ta thử giả định rằng nếu việc điều hành bóng đá được làm một cách chuyên nghiệp thật sự, việc quản lý trọng tài đừng để xảy ra những nghi ngờ về tính trong sáng, trọng tài không mắc nhiều lỗi một cách đáng ngờ... liệu XMXT Sài Gòn có dám phản ứng tiêu cực như thế không?

Hỏi cũng là đã trả lời. Quả thật, bóng đá VN có quá nhiều chuyện, kéo dài triền miên từ năm này qua năm khác. Vừa rồi có nhiều đồng nghiệp viết rằng: bóng đá VN phải làm lại! Gặp nhau, chúng tôi vừa ghẹo nhau vừa đau: Những bài ấy, chỉ có thay thời gian với một vài cái tên, còn lại thì y chang cách đây hàng chục năm!

Nói mãi rồi cũng nhàm bởi nói mà có thay đổi gì đâu! Nhưng rồi cũng phải nói, và cái điều cần nói nhất lúc này là lời nhắc nhở gửi đến những cơ quan quản lý nhà nước về bóng đá, cụ thể là Tổng cục TDTT với Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch rằng chỉ còn không đầy hai tháng nữa là Đại hội VFF nhiệm kỳ 7. Quý vị làm ơn rà soát kỹ lưỡng giùm về mặt nhân sự. Những ai không đủ tầm và không có tâm, làm ơn mời ra khỏi làng bóng giùm.

Không khó lắm để nhận diện những người ấy, khi họ hiện diện quá lâu trong làng bóng nhưng đụng vào đâu là gây chuyện không hay đến đấy. Và mới nhất, chúng tôi nghe được từ chính nội bộ VFF: chỉ còn không đầy hai tháng nữa là đại hội nhiệm kỳ 7, không hiểu sao người ta nhận người, bổ nhiệm nâng chức cho nhau tưng bừng trong văn phòng của VFF?

H.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên