23/04/2024 13:38 GMT+7

Sắp có đơn vị mới vận hành cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

Theo dự kiến, cuối tháng 4, Cục Đường bộ Việt Nam sẽ quản lý, vận hành trước khi đấu thầu chọn đơn vị khai thác cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây - Ảnh: ĐỨC TRONG

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây - Ảnh: ĐỨC TRONG

Thông tin về việc chọn đơn vị vận hành cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây nêu trên vừa được ông Uông Việt Dũng - chánh văn phòng Bộ Giao thông vận tải - xác nhận.

Theo đó, Ban Quản lý dự án Thăng Long (chủ đầu tư) đã hoàn thiện hồ sơ để bàn giao cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây cho Cục Đường bộ Việt Nam, dự kiến vào cuối tháng 4. Sau khi bàn giao, đơn vị quản lý, khai thác công trình sẽ do Cục Đường bộ Việt Nam đấu thầu lựa chọn.

Mới đây, Bộ Giao thông vận tải đã có văn bản yêu cầu Ban Quản lý dự án Thăng Long làm đầy đủ các nội dung chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải về trách nhiệm quản lý, vận hành khai thác dự án trong thời gian khai thác tạm, đảm bảo việc vận hành, khai thác an toàn, tuân thủ phương án tổ chức giao thông đã được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt.

Đồng thời, chỉ đạo, đôn đốc các nhà thầu, đơn vị nhanh chóng hoàn thành các thủ tục liên quan, chủ động làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam để bàn giao công trình cho đơn vị quản lý, vận hành khai thác theo đúng quy định. Chịu hoàn toàn trách nhiệm liên quan trong việc chậm bàn giao công trình cho đơn vị quản lý, vận hành.

Trước đó, Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) - đơn vị vận hành tạm thời cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây - đã báo cáo đến Bộ Giao thông vận tải về những khó khăn mà đơn vị này gặp phải khi đang quản lý, vận hành cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây và mong muốn được Bộ Giao thông vận tải tháo gỡ.

Theo VEC E, thời gian qua việc đảm bảo an toàn giao thông trên đường cao tốc đoạn Phan Thiết - Dầu Giây cơ bản với nhu cầu đi lại của người dân, đặc biệt là trong các kỳ nghỉ lễ, Tết (trong đó có tiếp nhận, xử lý nhiều sự cố về hạ tầng giao thông, cháy nổ, cứu hộ giao thông…).

Tuy nhiên, do chưa xác định được nguồn kinh phí chi trả, đến nay VEC E vẫn chưa được chủ đầu tư thanh toán vận hành trong gần 1 năm qua (chi phí trên 10 tỉ đồng). Việc này đã gây ra rất nhiều khó khăn, không đảm bảo chi trả tiền lương và các chính sách bảo hiểm cho người làm việc, tiền điện chiếu sáng trên cao tốc… VEC E có nguy cơ không đủ tiền để tiếp tục hoạt động.

Ngoài ra, VEC E còn nợ một khoản tiền điện phục vụ chiếu sáng, nên tối 21-4, cao tốc bị cắt điện 5 phút ở các nút giao với đường ĐT765 và quốc lộ 1 (huyện Xuân Lộc, Đồng Nai).

Do đó, VEC E kiến nghị Bộ Giao thông vận tải quan tâm chỉ đạo các đơn vị có liên quan sớm giải quyết vấn đề nêu trên.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây phục vụ 17.000 lượt xe/ngày

Theo thống kê của VEC E, gần một năm vận hành, khai thác tạm (từ 29-4 đến nay), cao tốc này phục vụ hơn 5,3 triệu ô tô, trung bình mỗi ngày 17.000 lượt xe đi lại.

Riêng vào các dịp lễ, Tết có thể đạt tới 37.600 lượt xe. Ngoài ra, VEC E đã xử lý gần 1.000 sự cố trên cao tốc (gần 100 vụ tai nạn giao thông, 9 vụ cháy trong hành lang an toàn, cứu hộ gần 400 xe hư hỏng, xử lý 500 trường hợp xe không được phép chạy vào cao tốc).

Vụ cắt điện các nút giao cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây: Điện lực Đồng Nai nói gì?Vụ cắt điện các nút giao cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây: Điện lực Đồng Nai nói gì?

Liên quan bài viết “Chủ đầu tư nợ tiền, các nút giao cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị cúp điện”, tối 21-4, Công ty TNHH một thành viên Điện lực Đồng Nai đã phản hồi đến Tuổi Trẻ Online.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên