14/11/2015 05:25 GMT+7

Sao bắt học sinh lớp 1 thi đấu với lớp 5?

HÀ MI ghi
HÀ MI ghi

TT - Mới đây, thông báo về điều lệ Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) lần 6 - 2015 của Phòng giáo dục - đào tạo huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) đã khiến thầy cô và phụ huynh rất bức xúc.

Theo nhiều phụ huynh ở huyện Xuân Lộc, dù Bộ Giáo dục - đào tạo đều quy định độ tuổi của từng khối lớp học, nhưng Phòng giáo dục - đào tạo huyện Xuân Lộc lại quy định môn điền kinh, bơi, đá cầu, bóng bàn ở khối tiểu học lại “không tính độ tuổi”. Điều này có nghĩa ở các môn nói trên, học sinh lớp 1 sẽ phải thi với các em lớp 5.

Bộ Giáo dục - đào tạo quy định độ tuổi của từng khối lớp học, không có chuyện học sinh lớp 1 thi đấu với học sinh lớp 5. Ảnh chỉ có tính minh họa. Tác giả ảnh: N.K

Các phụ huynh cho biết đây là quy định lạ đời bởi ở cấp phổ thông cơ sở chỉ cách nhau ba năm nhưng vẫn được phân hai độ tuổi, trong khi ở tiểu học cách nhau những năm năm, ban tổ chức lại bắt các em lớp 1 thi chung với lớp 5 (?!). Vì vậy, quy định nói trên đã dập tắt đam mê của các em. Thực tế khi nghe thông báo học sinh lớp 1 phải thi với học sinh lớp 5, các em học sinh đã không còn hứng thú với HKPĐ.

Trả lời về thông báo nói trên, đại diện Sở Giáo dục - đào tạo tỉnh Đồng Nai cho biết: “Theo quy định của Bộ Giáo dục - đào tạo và hướng dẫn của sở, môn điền kinh chỉ quy định thi đấu theo cấp học nhưng ở huyện ra điều lệ thi đấu theo độ tuổi. Điều lệ quy định học sinh học cấp học nào thì thi đấu ở cấp học đó, không được phép thi ở cấp học khác... Khi có ý kiến của sở, Phòng giáo dục - đào tạo huyện Xuân Lộc đã ra thông báo điều chỉnh điều lệ. Tuy nhiên, việc giải thích không rõ ràng đã khiến thầy cô, phụ huynh có con dự thi bức xúc trước đợt thi HKPĐ của huyện.

Cụ thể, thông báo điều chỉnh điều lệ của phòng ghi “tất cả hai khối không tính độ tuổi” khi thi môn điền kinh, môn bơi, bóng bàn, đá cầu. Và việc ở khối tiểu học “không tính độ tuổi” đã khiến phụ huynh lo lắng. Hiện sở đã yêu cầu phòng phải ra thông báo mới và mời các thầy cô bộ môn, phụ huynh có con dự thi để giải thích cặn kẽ điều lệ thi đấu”.

HÀ MI ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên