27/12/2014 02:26 GMT+7

Sanchez tỏa sáng, 10 người Arsenal đá bại QPR

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 27-12, tiền vệ Alexis Sanchez ghi một bàn và kiến tạo một đường chuyền cho Tomas Rosicky lập công, giúp Arsenal đá bại Queens Park Rangers (QPR) 2-1 trên sân nhà Emirates trong trận đấu muộn nhất vòng 18 Premier League.

Buộc phải thắng để bám đuổi Top 4, Arsenal tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và dễ dàng giành quyền kiểm soát thế trận. Ngay ở phút thứ 8, cơ hội đã đến với "Pháo thủ" khi Alexis Sanchez đi bóng lắt léo trong vòng cấm và bị hậu vệ Armand Traore đốn ngã từ phía sau. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, nhưng Alexis Sanchez lại bỏ lỡ với pha dứt điểm nhẹ từ chấm phạt đền, tạo cơ hội cho thủ môn Robert Green ngã người cản phá.

Pha dứt điểm hỏng ăn của Alexis Sanchez đã gây ức chế cho các cầu thủ Arsenal. Vì thế, dù kiểm soát hoàn toàn thế trận (cầm bóng 73%) nhưng do nôn nóng nên Arsenal thường chuyền sai ở những tình huống quyết định.

Tuy nhiên, với một thế trận hoàn toàn áp đảo, Arsenal cuối cùng cũng đã có được bàn thắng nhờ sự tỏa sáng của Alexis Sanchez. Phút 37, sau một loạt pha phối hợp trước vòng cấm, Santi Cazorla tung đường chọc khe cho Kieran Gibbs bứt tốc độ xâm nhập vòng cấm. Trong tư thế trống trải, Kieran Gibbs dễ dàng thực hiện quả tạt cho Alexis Sanchez lao người đánh đầu hạ thủ môn Robert Green, mở tỉ số cho Arsenal. 

Sau bàn thắng, Arsenal tiếp tục tấn công và gây cho QPR rất nhiều khó khăn. Nhưng mọi thứ diễn ra không thật thuận lợi với thầy trò HLV Arsene Wenger, bởi ít phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, "Pháo thủ" chỉ còn 10 người trên sân khi tiền đạo Olivier Giroud húc đầu vào mặt Mauricio Isla và bị truất quyền thi đấu.

Mất người nhưng "Pháo thủ" không lui về phòng ngự mà vẫn chủ động tấn công. Sự mạnh dạn   của Arsenal và cùng với sự tỏa sáng của Alexis Sanchez đã giúp "Pháo thủ" có bàn thắng nhân đôi cách biệt sau đó ít phút.

Phút 65, từ pha lên bóng ở trung lộ, Alexis Sanchez đi bóng xuống sát vòng cấm vượt qua sự truy cản của hai hậu vệ QPR rồi thực hiện đường chuyền cho Tomas Rosicky băng lên dứt điểm hạ thủ môn Robert Green, nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal.  

Không còn gì để mất, QPR dồn đội hình lên tấn công nhưng tấn cả những gì các học trò HLV Harry Redknapp làm được chỉ là bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 do công tiền đạo Charlie Austin từ chấm 11m ở phút 79.

Thắng trận này, Arsenal đạt 30 điểm (xếp thứ 6) và hiện chỉ còn kém đội xếp thứ tư Southampton hai điểm. 

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên