27/11/2016 23:16 GMT+7

​Sanchez lập cú đúp, Arsenal bám sát nhóm dẫn đầu

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 27-11, Alexis Sanchez tỏa sáng với một cú đúp, góp công giúp Arsenal đá bại AFC Bournemouth 3-1 trên sân Emirates ở vòng 13 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Pha dứt điểm mở tỉ số cho Arsenal của Sanchez. Ảnh: Reuters

Arsenal đã có sự khởi đầu thuận lợi trước Bournemouth trên sân nhà khi được hàng phòng ngự đội khách tặng cho bàn mở tỉ số rất sớm. Phút 12, hậu vệ Steve Cook mắc sai lầm nghiêm trọng khi trả bóng về cho thủ môn Federici nhưng lại chuyền vào ngay vị trí Alexis Sanchez. Không bỏ lỡ cơ hội, Sanchez cướp bóng vượt qua thủ thành Federici rồi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống, mở tỉ số cho Arsenal.

Sau bàn thắng, Arsenal tiếp tục chơi tốt và duy trì việc kiểm soát thế trận bằng những đường chuyền liên tục ở cự li ngắn. Tuy nhiên, khi mọi người đều nghĩ Arsenal sẽ sớm có bàn thắng nhân đôi cách biệt thì hàng phòng ngự của “pháo thủ” lại mắc sai lầm, khiến thủ môn Petr Cech phải vào lưới nhặt bóng.

Phút 23, từ pha phá bóng hụt của Alexis Sanchez, bóng chạm chân một cầu thủ Bournemouth bay vào vòng cấm. Callum Wilson bứt tốc độ thoát xuống và đã ngã trong vòng cấm sau pha va chạm với Nacho Monreal. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và Wilson đã thực hiện thành công quả penalty, quân bình tỉ số 1-1 cho Bournemouth.

Niềm vui của Walcott (trái) sau khi nâng tỉ số lên 2-1 cho Arsenal. Ảnh: Reuters

Bàn gỡ đưa tinh thần các cầu thủ Bournemouth lên cao. Những phút sau đó, Bournemouth tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Arsenal và có thêm hai cơ hội. Tuy nhiên, ở tình huống quyết định, Brad Smith và Joshua King lại không đánh bại được thủ môn Petr Cech từ cự li gần, khiến Bournemouth không có bàn thắng thứ hai.

Sau hai tình huống “chết hụt” này, Arsenal đã chơi tốt hơn và từng bước giành lại quyền kiểm soát thế trận. Phút 45+2, Alexis Sanchez có cơ hội ghi bàn thứ hai cho Arsenal sau pha lên bóng bên cánh phải. Nhưng may mắn đã không đứng về phía đội chủ nhà khi pha dứt điểm trái phá từ góc hẹp của Sanchez sau khi hạ được thủ môn Federici lại tìm đúng xà ngang khung thành.

Niềm vui của Sanchez sau khi ghi bàn cho Arsenal. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, với những pha dồn ép liên tục, Arsenal cũng đã có bàn thắng thứ hai ở đầu hiệp 2. Phút 53, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của các hậu vệ Bournemouth, Nacho Monreal từ cánh trái ập vào thực hiện quả tạt đẹp mắt cho Theo Walcott thực hiện pha đánh đầu cận thành, nâng tỉ số lên 2-1 cho Arsenal.

Không muốn rời sân tay trắng, Bournemouth dồn đội hình lên tìm bàn gỡ và Arsenal đã có thêm một bàn thắng nữa sau pha phản công chớp nhoáng ở cuối trận. Phút 90+1, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Giroud phối hợp với Ozil rồi xâm nhập vòng cấm thực hiện đường chuyền ngang cho Sanchez đệm bóng hạ thủ môn Federici, ấn định chiến thắng 3-1 cho Arsenal.

Thắng trận này, Arsenal tiếp tục bám sát Manchester City, Liverpool và Chelsea trên ngôi đầu bảng xếp hạng. Sau vòng 13, Arsenal có 28 điểm, kém Manchester City, Liverpool hai điểm và kém đội đầu bảng Chelsea ba điểm.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên