11/02/2017 21:21 GMT+7

​Sanchez ghi bàn bằng tay, Arsenal thắng chật vật Hull City

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 11-2, tiền vệ Alexis Sanchez lập cú đúp, trong đó có một bàn thắng bằng tay, giúp Arsenal đá bại Hull City 2-0 trên sân nhà Emiratez ở vòng 25 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Niềm vui của các cầu thủ Arsenal sau khi Sanchez (trái) mở tỉ số. Ảnh: Reuters

Bàn thắng bằng tay của tiền vệ người Chile được thực hiện ở phút 34 sau một tình huống lộn xộn trong vòng cấm. Alexis Sanchez ập vào tung cú đá bồi từ cự li 3m, bóng trúng chân thủ môn Jakupovic nảy lên bật trúng tay Sanchez bay ngược trở lại vào lưới, đem về cho Arsenal bàn mở tỉ số.

Pha quay chậm lại trên truyền hình sau đó cho thấy bóng đã chạm tay Sanchez rất rõ ràng. Các cầu thủ Hull City phản ứng quyết liệt, nhưng do bị khuất tầm nhìn, trọng tài Mark Clattenburg đã công nhận bàn thắng cho Arsenal.

Video clip trận Arsenal thắng Hull City 2-0. Nguồn: Youtube

Ngoài sai lầm này, trọng tài Clattenburg còn mắc một sai lầm tai hại khác khi từ chối cho Arsenal được hưởng quả penalty sau tình huống tiền vệ Sam Clucas (Hull City) để bóng chạm tay rất rõ ràng trong vòng cấm từ cú dứt điểm của Theo Walcott (32’).

Sau bàn thua, Hull City dồn đội hình lên đáp trả và đội khách cũng đã có cơ hội rất tốt để gỡ hòa ở đầu hiệp 2. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm hiểm hóc trong vòng cấm của Niasse sau đường căng ngang bên cánh phải của Markovic lại không thắng được phản xạ tuyệt vời của thủ thành Petr Cech.

Sanchez ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal. Ảnh: Reuters

Không tận dụng được cơ hội tạo ra, Hull City đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vào cuối trận sau tình huống phản công chớp nhoáng của Arsenal. Phút 90+1, từ pha lên bóng nhanh bên cánh trái, Sanchez thoát xuống tạt bóng đẹp mắt cho Lucas Perez thực hiện pha đánh đầu cận thành. Bóng chạm tay Clucas và trọng tài đã cho Arsenal được hưởng quả 11m đồng thời rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu Clucas. Trên chấm phạt đền, Sanchez dứt điểm chính xác ấn định chiến thắng 2-0 cho Arsenal.

Chiến thắng này giúp HLV Wenger cởi bỏ phần nào sức ép đang đè nặng lên vai sau hai trận thua liên tiếp. Ngoài ra, 3 điểm giành được ở trận này cũng giúp Arsenal qua mặt Manchester City vươn lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng với 50 điểm, bằng điểm với Tottenham và kém đội đầu bảng Chelsea 9 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn các đối thủ một trận.   

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên