30/06/2011 06:37 GMT+7

Sân Thống Nhất kín chỗ

K.B.
K.B.

TT - Cách đây hai tuần, trận đấu giữa đội Navibank Sài Gòn và đội của Park Ji Sung cùng các ngôi sao thế giới đã kéo khán giả đến sân rất đông. Nhưng sân Thống Nhất hôm ấy vẫn còn chỗ trống.

TT - Cách đây hai tuần, trận đấu giữa đội Navibank Sài Gòn và đội của Park Ji Sung cùng các ngôi sao thế giới đã kéo khán giả đến sân rất đông. Nhưng sân Thống Nhất hôm ấy vẫn còn chỗ trống.

Hôm qua, sân Thống Nhất kín mít. Các bãi giữ xe quanh sân chật ních xe dù có bãi “hét” giá giữ một chiếc xe gắn máy lên tới 40.000 đồng. Khán giả ngồi chật kín như nêm, hò hét cuồng nhiệt. Đã lâu lắm rồi Sài Gòn mới có một bữa tiệc bóng đá no nê đến như vậy.

Tại sao khán giả kéo đến sân đông như vậy dù đối thủ của VN chỉ là Macau vô danh? Anh Nguyễn Văn An (Q.Bình Tân) cho biết: “Lâu lắm rồi chúng tôi mới có cơ hội xem đội tuyển VN thi đấu ở một giải chính thức. Chúng tôi cũng muốn biết trận đấu chính thức đầu tiên của HLV người Đức Goetz thế nào. Cả nhà tôi đã kéo đến đây và mọi người rất vui”.

Chị Hoàng Thị Điệp (Long An) nói thêm: “Chúng tôi khởi hành từ nhà ở Tân An, đến sân Thống Nhất đã hơn 6g chiều. Đến nơi đã thấy hàng ngàn người hâm mộ bao quanh sân, làm tắc nghẽn mọi con đường vào sân. Phải vất vả lắm chúng tôi mới tìm được chỗ gửi xe. Mệt nhưng vui vì đội nhà thắng đậm”.

Đã tám năm rồi, một trận đấu trong khuôn khổ vòng loại World Cup mới quay lại với sân Thống Nhất. Đây là lý do quan trọng nhất khiến người hâm mộ đổ về sân. Lý do quan trọng thứ hai là cũng lâu lắm rồi người hâm mộ Sài Gòn không có cơ hội xem những giải thể thao hay trận đấu bóng đá tầm cỡ. Lần gần nhất họ được xem một trận đấu có thể tạm gọi “đỉnh cao” là cuộc so tài giữa đội Navibank Sài Gòn và đội của Park Ji Sung cùng các ngôi sao thế giới.

Khán giả Sài Gòn khát xem các giải thể thao đỉnh cao. Vì thế dù đối thủ của tuyển VN chỉ là Macau vô danh, khán giả vẫn kéo đến kín sân. Họ vui nhưng không trọn vẹn vì nhiều người phải mua vé chợ đen và trả tiền giữ xe với giá cắt cổ.

K.B.

K.B.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên