07/12/2015 10:30 GMT+7

“Sản phẩm tốt mới bán được nhiều hàng”

KHƯƠNG XUÂN
KHƯƠNG XUÂN

TT - Trao đổi với Tuổi Trẻ, tân chủ tịch Liên đoàn Bóng chuyền VN (VFV) khóa VI Lê Văn Thành (chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty CP Động Lực) cho biết bóng chuyền cũng giống như doanh nghiệp, phải tạo ra sản phẩm tốt mới bán được nhiều hàng hóa.

Ảnh: Nam Khánh
Ảnh: Nam Khánh

Ông Thành nói: “Bóng chuyền phải có VĐV giỏi, CLB tốt mới thu hút được tài trợ, quảng cáo và giúp VĐV, CLB có tiền. Trong thời gian tới, VFV sẽ tổ chức nhiều “hội nghị Diên Hồng” để tìm hướng đi cho bóng chuyền VN. Chúng tôi sẽ tập trung nguồn lực cho việc đào tạo trẻ, củng cố hệ thống thi đấu các giải trong nước. Đồng thời VFV sẽ tập hợp giáo án của các nhà khoa học trong nước và quốc tế để chuẩn hóa hệ thống đào tạo bóng chuyền VN. Với giải VĐQG hiện nay, số CLB là 12 đội nam, 12 đội nữ, trong thời gian tới VFV sẽ tính toán để giảm còn 8 CLB thi đấu ở giải VĐQG, rút ngắn khoảng cách giữa các đội bóng, nâng chất lượng giải đấu, kéo khán giả đến sân”.

Theo báo cáo tài chính của nhiệm kỳ 2008-2015, nguồn thu của VFV mỗi năm dao động 11-17 tỉ đồng, trong đó có sự đóng góp rất lớn từ hợp đồng tài trợ của các doanh nghiệp đến từ Tập đoàn Dầu khí, nơi cựu chủ tịch Lê Minh Hồng làm quản lý. Ông Thành cho biết trong nhiệm kỳ của mình, ông sẽ nỗ lực để VFV không phụ thuộc chỉ vào một hay hai đối tác tài trợ, quảng cáo. “Trong thời gian tới, VFV sẽ mở rộng sự hợp tác với rất nhiều doanh nghiệp, phối hợp với các đài truyền hình như VTV, VTC tổ chức những giải đấu để kiếm tiền cho VFV sau này” - ông Thành nói.

Khi được hỏi đâu là thách thức lớn nhất khi lần đầu làm chủ tịch một liên đoàn thể thao, ông Thành đáp: “Đó là phải dành công sức, thời gian nhiều hơn cho công việc này thay vì như trước đây. Từ trước đến nay tôi chưa bao giờ làm chủ tịch một liên đoàn, hiệp hội thể thao nào, chỉ làm phó để tư vấn cho cấp trên. Giờ được bầu làm chủ tịch VFV, tôi nghĩ mình sẽ phải mất nhiều thời gian, công sức, tiền bạc cho bóng chuyền - môn thể thao tôi rất yêu thích”.

KHƯƠNG XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên