03/06/2015 04:50 GMT+7

Sân Bishan cháy vé với CĐV VN

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Khoảng 3.000 CĐV VN đã đến sân vận động Bishan tối 2-6 để cổ vũ cho đội nhà, khiến trận U-23 VN và U-23 Malaysia tối qua trở thành trận đấu bóng đá đầu tiên ở SEA Games 28 lâm vào cảnh “cháy vé”.

Ông Chee Vincent, thành viên của ban tổ chức (BTC) SEA Games 28, xác nhận điều này. Nói một cách chính xác, không phải tổng số vé của trận đấu tối qua mà chỉ có số vé dành riêng cho CĐV VN là được bán sạch. Sân vận động Bishan với sức chứa 4.600 chỗ ngồi được chia làm hai khán đài, khán đài A với 3.000 chỗ và khán đài B 1.600 chỗ. Trận đấu bắt đầu lúc 19g30 (giờ VN) thì bên ngoài sân khi mới hơn 18g30 BTC đã phải treo bảng “hết vé” cho khu vực khán đài A, vị trí BTC dành riêng cho các CĐV VN.

Sở dĩ có sự phân chia này là bởi những lo ngại về xung đột giữa hai phía CĐV. Ông Vincent giải thích: “Chúng tôi chủ trương chia hai bên CĐV ra hai khán đài khác nhau là bởi những lo ngại về sự xung đột. Tôi biết thời gian gần đây CĐV VN và CĐV Malaysia từng ẩu đả ở AFF Cup 2014 nên việc phân chia như vậy có lẽ tốt cho cả hai”.

Điều may mắn là VN đã được BTC ưu ái dành cho phần khán đài A rộng lớn gần gấp đôi so với khán đài B của CĐV Malaysia. Thực tế đã chứng minh đây là quyết định chính xác của BTC khi khán đài của CĐV VN kín chỗ, trong khi chỗ ngồi của các CĐV Malaysia trống đến 2/3 số ghế. 

Giải thích cho sự ưu ái mà các CĐV áo đỏ nhận được, ông Vincent cho biết: “Có nhiều lý do để chúng tôi dành cho CĐV VN phần khán đài lớn. Đầu tiên là bởi ở trận U-23 VN gặp U-23 Brunei trước đó, chúng tôi đã thấy khán giả Việt đông đến thế nào. Cận giờ với trận đấu này còn có trận netball giữa Malaysia và Singapore (lúc 18g) chắc chắn thu hút đông khán giả Malaysia. Tôi nghĩ ngoài việc đá hay, U-23 VN giành chiến thắng trận này cũng là điều hợp lý khi các bạn có lực lượng cổ vũ đông đến như vậy”.

Phần đông CĐV VN đến sân tối qua là sinh viên và người dân lao động nhập cư tại Singapore. Anh Minh Quốc - sinh viên năm 4 Đại học Kaplan - cho biết ở trường anh có khá đông du học sinh người Việt. Thêm vào đó cộng đồng du học sinh VN ở Singapore cũng khá đông nên trước trận đấu mọi người đã cùng rủ nhau đi xem. 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên