06/03/2015 05:00 GMT+7

Salah giúp Fiorentina tạo lợi thế lớn trước Juventus

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 6-3, ở trận lượt đi bán kết Cúp QG Ý diễn ra trên sân nhà Juventus Stadium, đội bóng đang thống trị nước Ý, Juventus đã bất ngờ thất thủ 1-2 trước Fiorentina.

Người đóng góp lớn vào chiến thắng của Fiorentina chính là Mohamed Salah, cầu thủ vừa đến Fiorentina từ Chelsea như một phần trong thương vụ Chelsea mua tiền vệ người Colombia Cuadrado.

Trong trận gặp Juventus, Salah đã có hai pha độc diễn, làm tung lưới Juventus. Phút 11, trong pha phản công nhanh, Salah dốc bóng từ phần sân nhà rồi sút chéo góc ở cự li 11m, tung lưới thủ môn Storari, mở tỉ số trận đấu. Phút 56, tận dụng pha mất bóng của Marchisio, Salah xâm nhập vòng cấm rồi nhẹ nhàng ghi bàn, ấn định chiến thắng 2-1.

Đây là bàn thắng thứ sáu sau bảy trận của Salah cho Fiorentina trên mọi mặt trận. Hồi cuối tuần trước, chính Salah - khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị - đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Fiorentina thắng Inter Milan.

Xen giữa hai bàn thắng của Salah là cú đánh đầu của tiền đạo người Tây Ban Nha, Fernando Llorente, giúp Juventus gỡ hòa 1-1 ở phút 24. Đây mới chỉ là bàn thắng thứ hai của Llorente trong năm 2015 và có nhiều tin đồn đến cuối mùa anh sẽ trở về Tây Ban Nha, thi đấu cho Sevilla.

Ở trận gặp Fiorentina, HLV Allegri đã có đến 7 sự thay đổi người so với trận hòa AS Roma 1-1 cách đây vài ngày trong đó vẫn giữ lại hàng tiền vệ rất mạnh là Vidal - Marchisio - Pogba. Tuy nhiên, Juventus chỉ chơi tốt, chiếm ưu thế trong thời gian đầu và cuối hiệp một với các cú dứt điểm chệch cột trong gang tấc của Vidal. Còn lại, Fiorentina là đội chơi tốt hơn khi họ buộc thủ môn Storari của Juventus phải nhiều lần vất vả cứu thua.

Thắng Juventus ngay trên sân khách, Fiorentina tiến một bước dài vào chung kết Cúp QG Ý và hướng tới việc đoạt chiếc cúp này lần đầu tiên kể từ năm 2001. Còn với Juventus, tham vọng đoạt Cúp QG Ý lần đầu tiên sau 20 năm đang bị lung lay dữ dội. Trận lượt về trên sân của Fiorentina sẽ diễn ra lúc 1g45 ngày 8-4.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên