04/03/2017 06:05 GMT+7

Saigon Heat thua Alab Pilipinas trên sân nhà

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Tối ngày 3-3, đội Saigon Heat đã thua với tỉ số 70-74 trước đối thủ đến từ Philippines Alab Pilipinas ở lượt trận thứ 14 của Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2016-2017 ngay trên sân nhà CIS (TP.HCM).

Các mũi tấn công của Saigon Heat (áo trắng) đều bị đối thủ khóa chặt. Ảnh T.P .

Saigon Heat bước vào trận đấu này với sự hưng phấn cao độ sau hai chiến thắng liên tục để chen chân vào top 4 của giải năm nay, trong đó có trận thắng trực tiếp trước Alab Pilipinas cũng ngay trên sân CIS ngày 26-2.

HLV người Anh Anthony Garbelotto của Saigon Heat cũng có được đội hình ưng ý nhất với phong độ ổn định của Lenny Daniel, Moses Morgan, Jordan Henriquez,… và hai cầu thủ Việt kiều Việt Arnold, Stefan Nguyễn. Đặc biệt, Moses Morgan đã vượt qua rất nhiều ngôi sao để giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tuần qua của ABL.

Nhưng Saigon Heat lại khởi đầu không được như mong đợi của người hâm mộ khi để Alab Pilipinas sớm vượt lên dẫn với khoảng cách khá xa 19-10, 38-26,… Nỗ lực rượt đuổi tỉ số của đội chủ nhà giúp không khí trên sân sôi nổi hơn, nhất là lúc Saigon Heat đuổi sát đối thủ đến tỉ số 65-66  nhờ quả ném phạt thành công của Jordan Henriquez khi trận đấu chỉ còn hơn 3 phút.

Tuy nhiên, đúng thời điểm quyết định này, các cầu thủ Saigon Heat lại trở nên vội vã và không chính xác trong những pha ném rổ. Kết quả là đội chủ nhà phải trả giá bằng thất bại chung cuộc 70-74 trước Alab Pilipinas ngay trên sân nhà.

Sau 14 lượt trận, Saigon Heat vẫn tạm xếp ở vị trí thứ 4 với 5 trận thắng, 9 trận thua. Nhưng vị trí của Saigon Heat đã bị đe dọa bởi Kaohsiung Truth (đã có 5 trận thắng, 10 trận thua). Dẫn đầu bảng xếp hạng là đội bóng của Hong Kong Eastern Long Lions với 12 trận thắng và 2 trận thua.

Ở lượt trận tiếp theo, Saigon Heat đến Singapore làm khách trước đội Singapore Slingers. 

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên