02/04/2020 08:00 GMT+7

Saigon Co.op cung cấp hơn 30.000 suất ăn cho các khu cách ly

HIẾU GIANG
HIẾU GIANG

Những ngày cao điểm chống dịch này, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM - Saigon Co.op đã cung cấp con số 'khủng', lên đến 30.000 suất ăn cho 3 bữa mỗi ngày, phục vụ những người cách ly, các lực lượng đang làm việc tại các khu cách ly tại TP.

Saigon Co.op cung cấp hơn 30.000 suất ăn cho các khu cách ly - Ảnh 1.

Nhân viên các siêu thị của Saigon Co.op chuẩn bị suất ăn mang đến các khu cách ly tại TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Toàn bộ cán bộ nhân viên Saigon Co.op được huy động. Hơn 1.000 cán bộ làm việc tại Văn phòng được luân chuyển lần lượt về siêu thị để hỗ trợ các bếp sắp xếp suất ăn, vận chuyển vào khu cách ly.

Những bữa cơm đủ đầy trong khu cách ly

Là du học sinh ngành kế toán tại Úc, nam sinh Đoàn Cao Khải (20 tuổi) trở về Việt Nam vào ngày 21-3 khi dịch COVID-19 lây lan với tốc độ khủng khiếp tại châu Âu.

Theo quy định của Việt Nam, Khải cùng các bạn bè của mình đều là du học sinh phải về cách ly tập trung tại ký túc xá Trường ĐH Quốc gia TP.HCM 14 ngày. Sau 10 ngày ở khu cách ly, Khải nói rằng bản thân và bạn bè ai cũng tròn trịa, tăng cân lên bởi ăn uống đúng giờ giấc, đủ bữa và đầy đủ dinh dưỡng.

Theo Khải, ở Úc các du học sinh phải vừa học, vừa đi làm và ăn uống thất thường nên những ngày trong khu cách ly này ai cũng cảm thấy hài lòng về thức ăn. Riêng với Khải, chàng trai này thích nhất là món thịt gà kho gừng, ăn rất hợp với rau xào.

Khải cho biết một ngày tại khu cách ly có 3 bữa ăn và được các anh chị tại đây mang đến tận phòng phát. Buổi sáng, thường các du học sinh ăn bánh mì thịt, bánh bao hoặc bánh giò. Thỉnh thoảng, các đầu bếp đổi vị bữa sáng bánh hỏi hoặc nui xào và lúc nào cũng bao gồm 1-2 hộp sữa. Riêng buổi trưa và tối sẽ là cơm với các món đồ xào, thịt, rau và canh.

"Ban đêm các anh chị để sẵn sữa hoặc mì gói hoặc có bánh mì, ai muốn ăn cũng có thể xuống xếp hàng lấy được" - Khải kể.

Tương tự, cô gái nổi tiếng Vũ Phương Thanh - người phụ nữ châu Á đầu tiên chạy qua 4 sa mạc khắc nghiệt: Sahara, Gobi, Atacama, Nam Cực, cũng cho biết cơm ở khu cách ly ngon với ngày 3 bữa.

Thanh từ Mỹ về Tân Sơn Nhất vào khuya 19-3, sau đó đến cách ly tập trung tại ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM. Cô gái này thường không ăn cơm trắng và ăn nhiều rau xanh và cá hơn, song với các điều kiện tại ký túc xá, Thanh vẫn sẵn sàng thích nghi trong bối cảnh cả nước đều chống dịch. Theo Thanh, khẩu phần thường có cơm, có rau, thịt, canh và đôi khi có thêm hoa quả, nước uống từ các mạnh thường quân tặng.

"Cơm ở đây giống cơm văn phòng chất lượng, mọi người trong phòng tôi có thêm du học sinh Mỹ, người Huế và Đà Nẵng nhưng ai cũng thấy ngon, ăn được hết" - Thanh kể.

Nhiều doanh nghiệp đồng hành cùng Saigon Co.op chống dịch

Ông Đỗ Quốc Huy - Giám đốc Marketing Saigon Co.op, cho biết với vai trò là thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID - 19, Saigon Co.op là đơn vị cung cấp suất ăn đến các khu vực bị cách ly.

Từ giữa tháng 3, Saigon Co.op đã cung cấp hơn 10.000 suất ăn/ngày đến khu A ký túc xá Đại học Quốc gia, khu cách ly Cần Giờ, Nhà Bè, quận 12 (trường Quân sự Quân khu 7, khu Quân sự Trung Mỹ Tây 2A, trạm y tế Thạnh Lộc, Sư đoàn 317), bệnh viện dã chiến quận Gò Vấp, trường ĐH Ngoại ngữ Tin học TP.HCM (Hóc Môn), trạm y tế dự phòng quận Bình Tân, khu cách ly quận 9 và dự kiến sẽ tiếp tục giao đến bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Từ ngày 21-3, các khu vực này có số lượng người tăng đột biến do quy định mới buộc hành khách tất cả các quốc gia trên thế giới nhập cảnh vào Việt Nam sẽ phải cách ly tập trung. Ông Huy cho biết trước diễn biến mới này, Saigon Co.op nhanh chóng tăng gấp ba suất ăn lên hơn 30.000 suất/ngày.

Ông Huy cho hay thực đơn các suất ăn này rất đa dạng với hơn 60 món, chay mặn đầy đủ, từ phở, nui, bún, cơm... với 3 bữa chính: sáng, trưa và tối.

Về công tác kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm các suất ăn, ông Huy cho biết khâu này được Saigon Co.op phối hợp cùng Ban quản lý ATTP thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ. Tại TP.HCM hiện nay, Saigon Co.op có 31 đơn vị phục vụ các suất ăn tại các điểm siêu thị Co.opmart và Co.opXtra trên địa bàn thành phố. Theo ông Huy, toàn bộ cán bộ nhân viên Saigon Co.op được huy động. Hơn 1.000 cán bộ làm việc tại văn phòng được luân chuyển lần lượt về siêu thị để hỗ trợ các bếp sắp xếp suất ăn, vận chuyển vào khu cách ly.

Theo chỉ đạo của UBND TP, Saigon Co.op đảm bảo cung ứng đủ khẩu trang vải kháng khuẩn. Hiện tại, mỗi ngày hệ thống cung ứng 20 triệu khẩu trang, với mức giá từ 7.000 đ/1 cái trở lên. Saigon Co.op phân phối hơn 1 triệu chai gel rửa tay khô mỗi ngày.

Ông Huy cho biết Saigon Co.op đã nhận được rất nhiều lời ngỏ đồng hành cùng đơn vị, sẵn sàng chia sẻ dưới nhiều hình thức. Saigon Co.op tiếp tục làm việc với các đối tác để cùng nhau chia sẻ, hỗ trợ tốt nhất cho người dân. Trong đó, có các doanh nghiệp đồng hành như Công ty TNHH MTV suất ăn Công nghiệp Tú Anh (quận Bình Tân): cung cấp 3.000 suất ăn/1 ngày. Công ty TNHH Thực phẩm HIRAKI (quận Bình Tân): cung cấp 6.000 suất ăn/1 ngày. Nhà cung cấp Thảo Nguyên (rau củ Đà Lạt): cung cấp miễn phí rau củ quả Đà Lạt. HTX Phú Lộc: cung cấp miễn phí rau củ quả. Công ty TNHH Nông Nghiệp Xanh Thông Minh (Smart Green): cung cấp miễn phí mặt hàng rau xanh. Công ty CP Kinh Doanh Khí Miền Nam (Gas South), Anh văn Hội Việt Mỹ (VUS)...

qdi_7337

Co.opmart, Co.op Food, Co.opXtra nhận đặt hàng và giao hàng tận nhà - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Saigon Co.op có lượng hàng hóa dùng đến 3 - 6 tháng cũng không hết

Từ 0h ngày 1/4/2020, Thủ tướng ban hành Chỉ thị số 16 về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19. Nội dung chỉ thị "yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa". Theo đó, các điểm bán gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, HTVCo.op... thuộc Saigon Co.op vẫn duy trì hoạt động bình thường nhằm đảm bảo nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của toàn xã hội

Với việc hệ thống đã dự trữ lượng sản phẩm thiết yếu rất dồi dào, bao gồm gạo, mì tôm, đồ hộp, nước tinh khiết, trứng gia cầm, thịt gia súc, giấy vệ sinh..., ông Nguyễn Anh Đức - Tổng Giám đốc Saigon Co.op khẳng định "người dân có thể dùng 3-6 tháng cũng không hết. Bà con có thể yên tâm, không cần tích trữ hàng hóa".

Để tiện cho việc hạn chế ra ngoài của người dân, ngoài tăng nhân viên phục vụ kênh mua sắm qua điện thoại, Saigon Co.op cũng tiếp nhận đơn hàng qua viber/zalo/phát phiếu mua hàng đến tận nhà khách hàng. Khách hàng chỉ cần liên hệ với siêu thị thông qua kênh này, siêu thị sẽ "ship" hàng về tận nhà. Một số Co.op Food triển khai dịch vụ đặt hàng và giao hàng tận nhà qua nền tảng ứng dụng Grab, chuỗi cửa hàng Cheers thêm nút "mua ngay" trên fanpage để giúp khách hàng có thể mua trực tuyến.

HIẾU GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên