30/04/2011 21:19 GMT+7

Sài Gòn Xuân Thành thẳng tiến

S.H tổng hợp
S.H tổng hợp

TTO - Kết quả của vòng đấu 13 diễn ra vào chiều 30-4 vô tình đẩy Sài Gòn Xuân Thành thoát đi một mình khi các đội ở nhóm nhì bảng cùng rủ nhau thi đấu không thành công trên sân nhà hay sân đối phương.

TTO - Kết quả của vòng đấu 13 diễn ra vào chiều 30-4 vô tình đẩy Sài Gòn Xuân Thành thoát đi một mình khi các đội ở nhóm nhì bảng cùng rủ nhau thi đấu không thành công trên sân nhà hay sân đối phương.

Trước vòng đấu này, nhiều người sớm cho rằng Sài Gòn Xuân Thành sẽ có trận thua đầu tiên trong chuyến làm khách tại Than Quảng Ninh. Tuy nhiên, điều chờ đợi không đến khi đội khách thẳng tiến về đích với bàn thắng duy nhất của tiền đạo Nsi.

Có hai bất ngờ hấp dẫn nhất ở vòng đấu này. Đầu tiên là việc ngựa ô Bình Định gục ngã 1-2 trước chủ nhà Đồng Nai vốn không được đánh giá cao. Hấp dẫn hơn khi ba bàn thắng của đôi bên chỉ gói gọn trong vòng ba phút: Cruz mở tỉ số cho Bình Định. Trong vòng hai phút liền đó, Duy Đông ghi liền hai bàn, giúp Đồng Nai thắng ngược lại 2-1. Đánh rơi chiến thắng, Bình Định mất cơ hội thu ngắn khoảng cách về điểm với đội đầu bảng.

Bất ngờ thứ hai mang tên TP.HCM trong chuyến làm khách tại Long Xuyên. Phút 10, Kim Long mở tỉ số 1-0 cho đội khách. Hai mươi phút sau, tiền đạo Jackson nhân đôi khoảng cách cho đội khách. Từ phút 57 trở đi, TP.HCM đánh mất thế chủ động, phải quay về đá phòng ngự khi Jackson bị truất quyền thi đấu.

Bị một cầu thủ An Giang dùng tay đẩy ngã khi Jackson cố tình ngăn chặn pha đá phạt nhanh của An Giang. Nóng mặt, Jackson vùng dậy và tung “chưởng” về phía đối thủ để trả đũa. Thẻ đỏ là chính xác. Đây cũng là lần thứ nhì trong lượt đi (trước đó là trận gặp Hà Nội), Jackson bị đuổi khỏi sân vì lỗi đánh đối phương. Mất người, nhưng may mắn cho đội khách khi các cầu thủ An Giang dứt điểm quá kém đành chấp nhận thua trận thứ hai liên tục trên sân Long Xuyên.

Có thể kể đến bất ngờ thứ ba ở vòng đấu này là việc đội chót bảng Huda Huế cầm chân được “hiện tượng” Kiên Giang ngay tại Rạch Giá. Chỉ có được 1 điểm, Kiên Giang xem như không còn cơ hội soán ngôi đầu của Sài Gòn Xuân Thành, mục tiêu của họ (cũng như Bình Định, Than Quảng Ninh, An Giang) giờ đây chỉ là ngôi nhì bảng để giành quyền chơi trận play off.

Kết quả các trận đấu vòng 13 (ngày 30-4): Than Quảng Ninh- Sài Gòn Xuân Thành 0-1, Kiên Giang- Huda Huế 2-2, Đồng Nai- Bình Định 2-1, An Giang- TP.HCM 1-2, TDC Bình Dương- Hà Nội 1-1, Nam Định- Tây Ninh 1-1, Quảng Nam- Cần Thơ 0-1.

Bảng xếp hạng sau 13 vòng đấu: 1- Sài Gòn Xuân Thành 33 điểm, 2- Bình Định 23 điểm, 3- Kiên Giang 21 điểm, 4- Than Quảng Ninh 20 điểm, 5- An Giang 19 điểm, 6- TDC Bình Dương 18 điểm, 7- Hà Nội 17 điểm, 8- Tây Ninh 17 điểm, 9- Cần Thơ 17 điểm, 10- Đồng Nai 17 điểm, 11- TP.HCM 15 điểm, 12- Quảng Nam 12 điểm, 13- Nam Định 11 điểm, 14- Huda Huế 7 điểm.

S.H tổng hợp

S.H tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên