29/07/2011 21:25 GMT+7

Ryan Lochte đoạt thêm 2 HCV

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Hôm nay 29-7 có thể nói là ngày thành công của bơi lội Mỹ nói chung và của Ryan Lochte nói riêng. Kình ngư này vừa có thêm 2 HCV còn đoàn Mỹ đoạt tổng cộng 3 HCV. Trong khi đó điều thú vị đã diễn ra ở nội dung 100m tự do nữ khi ban tổ chức một lần nữa phải trao 2 HCV.

Trong ngày hôm nay, Ryan Lochte tiếp tục thi đấu rất thành công với thêm 2 HCV ở cự ly 200m ngửa và tiếp sức 4x200m tự do nam. Như vậy tính tới thời điểm này của giải VĐTG, Ryan Lochte chính là kình ngư nam xuất sắc nhất với 4 tấm HCV và một kỷ lục thế giới.

Ở nội dung 4x200m tự do nam, Lochte và các đồng đội Michael Phelps, Peter Vanderkaay và Ricky Berens đã về nhất với thời gian 7 phút 2,67 giây. Pháp đoạt HCB còn Trung Quốc đoạt HCĐ. Đây cũng mới chỉ là chiếc HCV thứ hai của Michael Phelps tại giải, trước đó là ở cự ly 200m bướm nam.

Một kình ngư khác của Mỹ là Rebecca Soni cũng tiếp tục thi đấu thành công khi đoạt thêm chiếc HCV ở cự ly sở trường 200m ếch nữ với thời gian 2 phút 21,47 giây, nhanh hơn đến gần 2 giây so với người về nhì Yuliya Efimova. Trước đó Soni đã thắng ở cự ly 100m ếch. Hiện nay mục tiêu của Soni là hoàn thành cú hattrick của bơi ếch là đoạt chiếc HCV ở cự ly 50m ếch sẽ diễn ra trong ngày 31-8.

Được biết, trước đây ba cự ly bơi ếch này của nữ đều nằm dưới sự thống trị của kình ngư Úc Leisel Jones nhưng dần dần Soni đã vượt qua tay bơi nổi tiếng này của Úc.

Tương tự như sự thất bại của Leisel Jones ở những cự ly bơi ếch nữ sở trường thì tay bơi Nhật Kosuke Kitajima cũng không còn thắng tuyệt đối ở các cự ly bơi ếch nam. Đã từng nhiều lần VĐTG và vô địch Olympics ở cự ly 100m và 200m ếch nam nhưng tại giải năm nay, Kitajima đã hoàn toàn trắng tay.

0ZZ8nitt.jpgPhóng to
Herasimenia (trái) và Ottesen trên bục đồng nhận HCV cự ly 100m tự do nữ - Ảnh: FINA
1OxcHPzw.jpgPhóng to
Từ trái sang: Peter Vanderkaay, Michael Phelps và Ricky Berens vui mừng khi Lochte chạm đích đầu tiên - Ảnh: FINA
AS6tL2vz.jpgPhóng to
Kitajima (nón trắng) dù đã dẫn đầu trong 150m đầu tiên nhưng chỉ đoạt HCB ở cự ly 200m ếch nam - Ảnh: FINA

Hôm nay ở cự ly 200m ếch nam, Kitajima dù đã dẫn đầu trong 150m đầu tiên nhưng cuối cùng lại để kình ngư người Hungary Daniel Gyura qua mặt và đoạt HCV với thời gian 2 phút 8,41 giây. Kitajima chỉ có thể đoạt HCB.

Ngoài Kitajima, các tay bơi từng có mặt trên bục nhận huy chương ở cự ly 50m và 100m ếch trước đó đều không chơi tốt ở cự ly dài nhất của môn bơi ếch này. Đoạt HCĐ là một tay bơi mới toanh, Christian Vom Lehn của Đức.

Điều thú vị nhất trong ngày thi đấu đã diễn ra ở cự ly 100m tự do nữ với việc ban tổ chức trao hai chiếc HCV cho Aliaksandra Herasimenia của Belarus và Jeanette Ottesen của Đan Mạch vì hai kình ngư này đã đồng về nhất với thời gian 53,54 giây. Điều khá trùng hợp là trước đó ở cự ly 100m tự do nam, ban tổ chức cũng đã trao 2 HCV cho hai tay bơi Pháp là Camille Lacourt và Jeremy Stravius.

Được biết trong lịch sử các giải vô địch thế giới, hiện tượng đồng HCV chỉ mới xảy ra ba lần và tại giải năm 2011 đã có hai lần.

Đây cũng là chiếc HCV thứ hai của bơi lội Đan Mạch tại giải VĐTG lần này. Trước năm 2011, Đan Mạch không có tên trên bản đồ bơi lội thế giới nhưng họ đã gây bất ngờ tại giải. Trước đó kình ngư Kriis đã đem về cho HCV thế giới đầu tiên trong lịch sử Đan Mạch ở cự ly 1.500m tự do nữ.

Hôm nay là ngày đầu tiên có nội dung thi đấu chung kết mà Trung Quốc không đoạt HCV nào. Dù vậy đoàn chủ nhà vẫn đang dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương với 14HCV 11HCB 8 HCĐ. Sau một ngày thi đấu thành công, đoàn Mỹ đã leo lên hạng nhì với 10HCV 5HCB 6HCĐ và đẩy đoàn Nga với 8HCV 5HCB 4HCĐ xuống hạng ba.

Trong hai ngày còn lại của giải sẽ có tổng cộng 13HCV nữa được trao.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên