01/11/2013 04:38 GMT+7

Rudi Garcia đưa AS Roma vào lịch sử

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Với trận thắng Chievo 1-0 vào rạng sáng 1-11, AS Roma đi vào lịch sử Serie A, trở thành đội bóng đầu tiên toàn thắng cả 10 trận đấu đầu tiên của mùa giải. Người ghi bàn duy nhất là Borriello, ở phút 67.

Trước trận đấu, một chiến thắng của AS Roma trước Chievo là điều được nhiều người dự đoán bởi phong độ của AS Roma là rất tốt với 9 trận toàn thắng trong khi "Những chú lừa bay" đang xếp chót với chỉ 4 điểm sau 9 trận. Tuy nhiên, AS Roma đã có một trận đấu nhọc nhằn và chỉ giành được chiến thắng tối thiểu trước Chievo.

Vào trận, AS Roma thiếu vắng hai tiền đạo trụ cột là Totti và Gervinho - do chấn thương, cũng như hậu vệ phải Maicon - vì thẻ phạt. Các mất mát này đã khiến AS Roma gặp rất nhiều khó khăn trên mặt trận tấn công.

Bình thường, AS Roma ra sân với bộ ba tấn công Totti - Gervinho - Florenzi. Nhưng ở trận này, khi thiếu Totti và Gervinho, HLV Rudi Garcia cũng cất luôn Florenzi. Thay vào đó ông xếp Marquinho - Ljajic - Borriello trên hàng công. Bộ ba này không đáp ứng được sự mong đợi khi chơi thiếu kết dính dù các tiền vệ của đội đã tạo ra một thế trận rất tốt.

Bộ ba tiền vệ Strootman - Pjanic - De Rossi cùng sự dâng cao của hai hậu vệ cánh Dodo - Torosidis giúp AS Roma hoàn toàn làm chủ thế trận và áp đảo đối phương. Hầu như trong suốt trận đấu, toàn đội Chievo phải lui về phần sân nhà để phòng ngự. Nhưng, điều AS Roma thiếu chính là đường chuyền quyết định của Totti hay các qua đột phá táo bạo của Gervinho.

Sang hiệp hai, HLV Rudi Garcia buộc phải điều chỉnh. Tung Balzaretti - Florenzi vào sân thay Dodo - Marquinho, HLV Rudi Garcia thay đổi hết cả hỏa lực bên cánh trái. Chính hai sự thay người đã phát huy tác dụng.

Phút 67, Florenzi có bóng bên cánh trái, nhận sự hỗ trợ của Balzaretti và Ljajic, tiền đạo này đi bóng dũng mãnh xâm nhập vòng cấm địa rồi chuyền vào giữa cho Borriello bay người đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất trong trận.

Ngay sau bàn thắng, AS Roma lui về phòng ngự để bảo toàn tỉ số. Họ đã phòng ngự quả cảm, không ngại tranh chấp và vào bóng rất quyết liệt. Lối đá không thật sự đẹp mắt này đã giúp AS Roma giữ vững mành lưới trong 25 phút cuối trận.

Như vậy AS Roma đã vượt hơn thành tích 9 trận đầu toàn thắng của Juventus trong mùa 2005-2006 và trải qua trận thứ 7 liên tiếp chưa thủng lưới.

Tuy nhiên, AS Roma có vẻ đã "thấm đòn" khi vắng Totti và Gervinho. Trước khi thắng nhọc nhằn Chievo, họ cũng đã thắng sít sao Udinese 1-0 ở trận đấu mà các chân sút của Udinese quá kém duyên.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên