06/09/2015 04:37 GMT+7

​Rooney: "Tôi thà đổi kỷ lục để lấy chức vô địch"

H.LAM
H.LAM

TTO - Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đại thắng San Marino 6-0, tiền đạo Wayne Rooney cho biết anh ước có thể đổi kỷ lục ghi bàn của mình thành chức vô địch Euro 2016 cùng đội tuyển Anh trong thời gian tới.

Rooney ăn mừng bàn thắng vào lưới San Marino. Ảnh: Reuters

Trận này, Rooney mở tỉ số cho tuyển Anh ở phút 13 với pha dứt điểm chính xác từ chấm 11m. Đây là bàn thắng thứ 49 của Rooney cho tuyển Anh, giúp anh quân bình kỷ lục ghi bàn do huyền thoại huyền thoại Bobby Charlton lập trong giai đoạn 1958-1970.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, Rooney nói: "Thật tự hào khi bắt kịp kỷ lục ghi bàn của Sir Bobby. Mục tiêu của tôi là tiếp tục ghi bàn giúp đội nhà chiến thắng và phá kỷ lục vào thứ ba tới. Sẽ thật tuyệt vời nếu tôi làm được điều đó vào tối nay (5-9). Dĩ nhiên, sẽ tuyệt vời hơn nếu tôi ghi bàn và phá kỷ lục trên sân Wembley huyền thoại. Dù vậy, tôi tình nguyện đổi tất cả các kỷ lục để trở thành người chiến thắng tại VCK Euro tới".

"Kể từ khi gia nhập M.U, Sir Bobby luôn giúp đỡ tôi. Ông ấy thường xuyên xuất hiện trong phòng thay đồ và cho tôi những lời khuyên hữu ích. Ông ấy đã giúp đỡ tôi rất nhiều và giúp tôi hoàn thiện kỹ năng ghi bàn. Tôi nghĩ rằng nếu có ai hạnh phúc hơn tôi trong ngày tôi phá kỷ lục thì chính là ông ấy", Rooney cho biết thêm.

Ngày 8-9 tới, tuyển Anh sẽ tiếp Thụy Sĩ trên sân nhà Wembley ở lượt trận thứ 8 vòng loại Euro 2016. Nếu ghi bàn ở trận đấu đó, Rooney sẽ qua mặt Bobby Charlton để trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử tuyển Anh.   

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên