04/04/2015 23:08 GMT+7

Rooney lập siêu phẩm, M.U đá bại Aston Villa 3-1

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Khuya 4-4, tiền đạo Wayne Rooney đã ghi một bàn thắng tuyệt đẹp, giúp Manchester United (M.U) đánh bại Aston Villa 3-1 trên sân Old Trafford ở vòng 31 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Với lợi thế sân nhà, M.U dồn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và không gặp khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận. Phút thứ 5, cơ hội đến với M.U khi Fellaini đó đường chuyền dài của Valencia rồi tỉa bóng nhanh cho Wayne Rooney bứt tốc độ thoát xuống. Hậu vệ Ciaran Clark kéo ngã lộ liễu Rooney trong vòng cấm nhưng do không theo kịp tình huống nên trọng tài Roger East không cho đội chủ nhà được hưởng penalty. Điều này khiến Rooney rất tức giận.

Những phút sau đó, M.U tiếp tục tấn công và gây nhiều khó khăn cho Aston Villa. Sự áp đảo của M.U thể hiện rõ qua con số thống kê với thời gian cầm bóng 74% (hiệp 1), tung ra 10 cú dứt điểm (Aston Villa 2) và được hưởng 5 quả phạt góc (Aston Villa 0). Tuy nhiên, phải đến cuối hiệp 1, các học trò HLV Van Gaal mới xuyên thủng được tuyến phòng ngự của Aston Villa.  

Phút 43, từ pha lên bóng trái, Daley Blind thoát xuống đón đường chuyền của Ashley Young rồi thực hiện đường chuyền ngược lại cho Ander Herrera đang đứng trống trải trong vòng cấm. Sau một nhịp khống chế, Ander Herrera tung cú dứt điểm vào góc xa hạ thủ môn Brad Guzan, mở tỉ số cho M.U.

Sau giờ nghỉ, M.U tiếp tục tấn công khiến Aston Villa không tài nào dồn đội hình lên được. Phút 62, cơ hội lại đến với "quỷ đỏ" sau pha lên bóng bên cánh phải. Nhưng ở tình huống cuối cùng, pha đánh đầu đập đất từ cự li 5m của Marouane Fellaini sau quả tạt của Antonio Valencia lại không thắng được phản xạ tuyệt vời của thủ môn Brad Guzan. 

Trong 20 phút cuối, HLV Van Gaal tung Angel Di Maria, Falcao vào sân và những sự điều chỉnh của chiến lược gia người Hà Lan một lần nữa lại phát huy tác dụng. Phút 79, từ pha lên bóng bên cánh trái, Di Maria thoát xuống tạt bóng vào vòng cấm. Wayne Rooney dùng chân trái hãm bóng rồi xoay người tung cú vô-lê cực mạnh bằng chân phải đưa bóng vào góc cao hạ thủ môn Brad Guzan, nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U. 

Nhưng ngay lập tức Aston Villa có bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 do công tiền đạo Christian Benteke (phút 80) với một pha đá nối chuẩn xác trong vòng cấm sau quả phạt góc bên cánh phải của Joe Cole.

Tuy nhiên, với hàng phòng ngự lỏng lẽo, Aston Villa đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vào cuối trận. Phút 90+2, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Juan Mata xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của Rooney rồi trả bóng lại cho Ander Herrera băng lên tung cú sút chìm hạ gục thủ môn Brad Guzan, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-1 cho M.U.

Đây là trận thắng thứ năm liên tiếp của thầy trò HLV Van Gaal. Với 3 điểm giành được, M.U tạm qua mặt Man City để vươn lên vị trí thứ ba với 62 điểm, hơn "Man xanh" một điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên