03/04/2014 18:14 GMT+7

"Rooney không đạt đẳng cấp thế giới"

Q.T.
Q.T.

TTO - Tiền vệ người Anh Joey Barton (Queens Park Rangers) đã chê bai tiền đạo Wayne Rooney thiếu bản lĩnh để trở thành ngôi sao đẳng cấp thế giới...

Barton đưa ra nhận xét này sau khi Rooney được nâng lương lên 300.000 (khoảng 10 tỷ đồng)/tuần. 

Trả lời phỏng vấn BBC Radio 5 ngày 3-4, Barton nói rằng: "Rooney có tiềm năng để trở thành ngôi sao đẳng cấp thế giới như Cristiano Ronaldo nhưng bản lĩnh của anh ấy lại không đủ để đạt được điều đó. Tại sao Ronaldo chiến thắng danh hiệu Quả bóng vàng, còn Rooney thì không ? Những cầu thủ từng đá cặp với hai cầu thủ này đều nhận định là tinh thần kỷ luật của Ronaldo là nguyên nhân giúp anh ấy đạt đến đẳng cấp thế giới".

Ronaldo (29 tuổi) đã có được 45 bàn thắng sau 41 trận ra sân mùa này. Mới đây anh đã ghi một bàn thắng giúp Real Madrid đè bẹp Borussia Dortmund 3-0 tại Bernabeu ở lượt đi tứ kết Champions League. Bàn thắng này giúp Ronaldo san bằng kỷ lục ghi 14 bàn thắng trong một mùa giải Champions League mà Lionel Messi (Barcelona) từng lập nên ở mùa bóng 2011-2012. Còn Rooney chỉ mới ghi được 17 bàn thắng cho Manchester United ở mọi đấu trường mùa này nhưng mới đây tiền đạo này lại được nâng lương lên 300.000 bảng Anh mỗi tuần (cao nhất nước Anh).  

Có lẽ vì điều đó mà Barton cảm thấy bức xúc và anh đã nhận xét thêm về Rooney như sau: "Tôi sẽ không gia tranh luận về việc Rooney có trở nên tốt hơn kể từ khi rời Everton hay không. Nhưng với tôi thì anh ấy hiện tại đã ngừng phát triển". 

Q.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên