09/09/2015 05:41 GMT+7

​Rooney: "Giấc mơ của tôi đã thành sự thật"

H.LAM
H.LAM

TTO - Phát biểu trong cuộc họp báo sau khi phá kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Bobby Charlton ở trận Anh thắng Thụy Sỹ 2-0 tại Wembley, tiền đạo Wayne Rooney cho biết giấc mơ của anh đã trở thành sự thật.

Rooney (phải) ăn mừng bàn thắng vào lưới Thụy Sĩ. Ảnh: Reuters

Rooney nói: "Đó là một cảm giác rất tuyệt vời. Tôi đã tiến đến gần kỷ lục này trong vài trận gần đây nhưng hôm nay (8-9) giấc mơ của tôi mới thành sự thật". 

"Để phá kỷ lục này trước 30 tuổi là điều tôi không tưởng tượng nổi. Đây là một vinh dự lớn. Tôi rất tự hào và hạnh phúc vì thực hiện được điều đó. Tôi hi vọng rằng kỷ lục này sẽ mở ra một trang mới, giúp tôi tiếp tục tiến lên và gặt hái thành công cùng đội bóng trong tương lai", Rooney cho biết thêm.

Khi được hỏi về thời khắc bước lên thực hiện quả penalty (phút 84), Rooney cho biết: "Đó là khoảnh khắc lớn trong sự nghiệp của tôi. Tôi tiến tới trái bóng và nghĩ mình phải dồn thật nhiều lực vào nó, bởi điều đó sẽ khiến thủ môn đối phương khó khăn hơn. Và may mắn tôi đã làm được điều đó với một cú sút uy lực. Tôi rất hạnh phúc và vô cùng tự hào".  

Rooney cũng không quên gởi lời cám ơn đến HLV Roy Hodgson vì đã tin tưởng và trao cơ hội cho anh: "Kể từ khi Roy đến, tôi đã ghi được rất nhiều bàn thắng. Tôi rất cám ơn ông ấy vì đã cho tôi chơi bóng với sự tự do trên sân và đặt niềm tin vào tôi. Thành quả hôm nay tôi đạt được là nhờ Roy. Cám ơn ông rất nhiều".     

HLV Roy Hodgson cũng hết lời khen ngợi Rooney. "Tôi rất hạnh phúc khi Rooney phá được kỷ lục ghi bàn của Bobby Charlton. Chúng tôi chơi khoảng 10 trận trong một năm, có thể nhiều hơn nhưng tôi nghĩ Rooney có thể đá 30 trận cho đội tuyển Anh mỗi năm. Với tốc độ ghi bàn của mình, tôi nghĩ Rooney sẽ có thêm 10 hoặc 15 bàn thắng nữa. Tôi nghĩ anh ấy sẽ không dừng lại ở đây". 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên