07/05/2013 10:57 GMT+7

Ronnie O’Sullivan năm lần vô địch snooker thế giới

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Tay cơ lừng danh người Anh 37 tuổi Ronnie O’Sullivan vừa giành danh hiệu vô địch giải snooker thế giới sau chiến thắng xứng đáng 18-12 trước đối thủ Barry Hawkins hôm 6-5.

TTO - Tay cơ lừng danh người Anh 37 tuổi Ronnie O’Sullivan vừa giành danh hiệu vô địch giải snooker thế giới sau chiến thắng xứng đáng 18-12 trước đối thủ Barry Hawkins hôm 6-5.

Theo trang BBC Sports, O’Sullivan đã chơi cực kỳ xuất sắc trong trận chung kết giải snooker thế giới tại nhà hát Crucible ở Sheffield, Anh. Danh hiệu vô địch thứ năm của O’Sullivan là một kỷ lục mới sau lịch sử 60 năm của giải World Championship. Anh là người thứ ba bảo vệ thành công chức vô địch tại nhà hát Crucible.

Tuy nhiên tay cơ số 14 thế giới Barry Hawkins dù ban đầu bị đánh giá yếu hơn hẳn so với O’Sullivan nhưng cũng đã trình diễn nhiều đường bi đẳng cấp. “Đây là trận đấu gian khổ nhất mà tôi từng trải quả . Hawkins đã có một giải đấu tuyệt vời. Tôi không thể nào bứt phá được quá xa anh ấy. Đây là một trận chung kết tuyệt vời” - O’Sullivan nói với Hãng tin BBC.

Chiến thắng của O’Sullivan được đánh giá là một kỳ tích bởi kể từ khi giành chức vô địch World Championship hồi năm ngoái, anh chỉ thi đấu một trận duy nhất vào tháng 9-2012. “Anh ấy thật phi thường. Cách anh ấy chơi luôn thật dễ dàng nhưng khiến các tay cơ đối phương phải phát khiếp” - Hawkins mô tả đối thủ.

Hawkins cũng cho biết anh thấy vui vì đã gây sức ép được lên O’Sullivan:“Tôi đã cố gắng hết sức nhưng đã phạm phải nhiều sai lầm hơn anh ấy. Thật đáng tiếc là tôi đã thua nhưng Ronnie là tay cơ số một thế giới”.

O’Sullivan vẫn chưa cho biết anh sẽ tiếp tục thi đấu ở giải World Championship nữa hay không sau chiến thắng này. Anh từng khẳng định chỉ chơi giải năm nay để kiếm tiền trả tiền học phí cho con. Và không ít lần O’Sullivan nhắc đến việc giã từ snooker.

“Mục tiêu hàng đầu của tôi không phải là đến đây để giành chiến thắng. Tôi cảm thấy đôi chút buồn chán -  O’Sullivan thừa nhận - Nhưng khi đến đây, tôi nhận ra mình yêu Sheffield, yêu giải đấu và nhà hát Crucible”.

Khi được hỏi liệu anh có trở lại với giải World Championship, O’Sullivan chỉ trả lời: “Tôi có rất nhiều vướng bận nhưng tôi yêu chơi snooker và chắc chắn tôi sẽ chơi ở một số giải đấu nhỏ”.

NGUYỆT PHƯƠNG

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Ronnie O