29/04/2012 04:14 GMT+7

Roma hòa kịch tính Napoli

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 29-4, AS Roma đã hòa kịch tính Napoli 2-2 trên sân nhà Olimpico. Đây được xem là một trong những trận đấu hấp dẫn nhất tại Serie A mùa bóng năm nay.

Sau khi ép sân trong suốt hiệp một, AS Roma đã có bàn thắng mở tỉ số ở phút 43 khi Rosi căng ngang để Marquinho tận dụng sự lơi lỏng từ hàng thủ của Napoli ập vào sút tung nóc lưới Napoli.

Sang đầu hiệp hai, một hậu vệ của Napoli là Zuninga đã sửa chữa sai lầm của đồng đội bằng một cú sút như trái phá gỡ hòa 1-1 cho đội khách ở phút 49.

6uVcq4mM.jpgPhóng to
Tiền đạo Cavani khống chế bóng trong trận - Ảnh: Getty Images

Bị gỡ hòa, AS Roma tràn lên tấn công nhằm tìm bàn thắng nâng tỉ số. Đối phó với thế trận tấn công của AS Roma, Napoli chọn lối chơi phòng ngự - phản công.

Và đấu pháp này đã tỏ ra rất hiệu quả. Sau nhiều pha phản công bị bỏ lỡ đáng tiếc, phút 68 trong pha phản công "hai đánh ba", Cavani có bóng ở rìa vòng cấm địa, tiền đạo người Uruguay ngoặt bóng gọn ghẽ rồi tung cú sút tuyệt đẹp vào góc xa hạ gục Lobont, nâng tỉ số lên 2-1 cho Napoli.

Nhưng một lần nữa hàng thủ của Napoli lại phá đi công sức do hàng công mang lại. Phút 86, từ đường tạt bên cánh trái của Tallo, các hậu vệ Napoli chơi thiếu quyết đoán để cho Simplico đệm bóng từ cự ly gần gỡ hòa 2-2 cho AS Roma.

K6ZnMjK3.jpgPhóng to
Các cầu thủ AS Roma vui mừng khi Simplico ghi bàn - Ảnh: Getty Images

Hòa trận này, AS Roma vẫn đứng hạng bảy, kém vị trí có vé dự Champions League 4 điểm trong khi giải còn ba vòng đấu nữa. Còn Napoli được 55 điểm, bằng với đội hạng ba Lazio nhưng thi đấu nhiều hơn một trận.

Tại Tây Ban Nha, sau khi thua Sociedad 0-3, Racing Santander đã trở thành đội bóng đầu tiên của giải đấu này phải xuống hạng. Đây là trận đấu thứ 17 liên tiếp Santander không biết mùi chiến thắng và sau 35 trận đấu họ chỉ mới có 26 điểm, kém khu vực an toàn 11 điểm.

Trong một diễn biến khác ở cuộc chiến trụ hạng, Sporting Gijon đã có chiến thắng quan trọng 3-0 trước Espanyol để vượt qua Real Zaragoza, chiếm hạng 18. Hiện Sporting Gijon hơn Zaragoza 3 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận. Ở hạng 17 là Villarreal, đội vừa hòa Osasuna 1-1 và có được 38 điểm.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên