02/09/2015 04:35 GMT+7

Roger Federer thắng dễ ở Giải Mỹ mở rộng

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 2-9, ở vòng 1 Giải Mỹ mở rộng - giải Grand Slam cuối cùng trong năm - tay vợt số 2 thế giới người Thụy Sĩ Roger Federer đã dễ dàng giành chiến thắng.

Roger Federer tại Giải Mỹ mở rộng 2015 - Ảnh: Reuters

Trong buổi chiều oi bức tại New York (Mỹ), Roger Federer chỉ mất 77 phút để giành thắng lợi cách biệt 6-1, 6-2, 6-2 trước đối thủ người Argentina Leonardo Mayer. Nếu vô địch tại giải năm nay, ở tuổi 34, Federer sẽ trở thành tay vợt lớn tuổi nhất trong vòng 45 năm qua, đăng quang tại Giải Mỹ mở rộng.

Đối thủ tiếp theo của Federer sẽ là người thắng trong cặp đấu giữa Steve Darcis (Bỉ) và Marcos Baghdatis (Đảo Síp).

Thời tiết nóng nực tại New York cũng khiến bốn tay vợt phải bỏ cuộc trong ngày thi đấu thứ hai của giải, bao gồm Erakovic, Thanasi Kokkinakis, Ernests Gulbis và Aleksandr Nedovyesov. Trước đó, đã có bảy người phải bỏ cuộc trong ngày đầu tiên. Đây cũng là số lượng tay vợt bỏ cuộc nhiều nhất ở một giải Grand Slam trong vòng 9 năm qua.

Một bất ngờ nho nhỏ đã diễn ra ở nội dung đơn nữ khi á quân Giải Roland Garros 2015, hạt giống số 6 người CH Czech, Lucie Safarova đã gác vợt 4-6, 1-6 trước Lesia Tsurenko (Ukraine). Ở nội dung đơn nam, hạt giống số 11 người Pháp, Gilles Simon cũng phải dừng cuộc chơi vì thua Donald Young (Mỹ) 2-6, 4-6, 6-4, 6-4, 6-4.

Còn lại, các tay vợt mạnh như Simona Halep (Romania), Caroline Wozniacki (Đan Mạch), Garbine Muguruza (Tây Ban Nha), Victoria Azarenka (Belarus), Angelique Kerber (Đức), Andrea Petkovic (Đức)... ở nội dung đơn nữ và John Isner (Mỹ), Tomas Berdych (Ch Czech)... ở nội dung đơn nam đã giành quyền vào vòng 2.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên