04/08/2014 09:39 GMT+7

Roger Federer tập khúc côn cầu để lấy lại phong độ

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - Sau một thời gian dài thi đấu không thành công trên sân quần vợt, tay vợt lừng danh người Thụy Sĩ Roger Federer đã quyết định tập luyện môn khúc côn cầu (Hockey) để lấy lại phong độ.

Roger Federer (33 tuổi) đã thi đấu không thành công trong năm 2014 khi chỉ đoạt hai danh hiệu ATP và một lần vào chung kết Grand Slam ở Wimbledon. Chứng kiến nhiều trận đấu đáng thất vọng của Federer, nhiều người đã cho rằng anh hết thời và thậm chí có lời khuyên anh nên giải nghệ để giữ hình ảnh.

Trước những phản ứng đó, Federer khẳng định anh vẫn khát khao chiến thắng và chưa có ý định về hưu. Để lấy lại được phong độ, Federer đã cố gắng chơi thêm nhiều môn thể thao như leo núi và đặc biệt là khúc côn cầu trên băng. 

Mới đây Federer đã cùng với các ngôi sao ở Toronto tham dự một trận đấu khúc côn cầu trên băng, với rất đông khán giả có mặt trên khán đài theo dõi. Đáng tiếc là ở trận này, Federer đã chơi không thành công khi bỏ lỡ 3 cú sút phạt đền và nhiều cơ hội ngon ăn khác. Nhưng sau đó anh đã có một pha dứt điểm san bằng cách biệt cho đội nhà. 

Tờ Daily Mail (Anh) đã dẫn lời phát biểu của Federer sau trận đấu: "Tôi luôn là một CĐV lớn của khúc côn cầu. Tôi luôn thu thập những chiếc áo của các ngôi sao ở Giải khúc côn cầu NHL để làm kỉ niệm và đến nay tôi đã có một bộ sưu tập nhiều cầu thủ nổi tiếng".     

Federer sẽ bắt đầu thi đấu ở Giải quần vợt Rogers Cup 2014 diễn ra tại Toronto vào ngày mai (5-8). Ở giải đấu này, Rafael Nadal (đang giữ chức vô địch) đã rút lui do chấn thương cổ tay nên Federer được đôn lên làm hạt giống số 2, sau tay vợt số một thế giới Novak Djokovic. 

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên