01/09/2012 08:37 GMT+7

Robson bất ngờ loại Li Na

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Sau khi bất ngờ loại Kim Clijster ở vòng hai, hôm nay 1-9 đến phiên tay vợt người Trung Quốc Li Na trở thành nạn nhân của cô gái 18 tuổi người Anh Laura Robson với tỉ̉ số 4-6, 7-6, 2-6.

TTO - Sau khi bất ngờ loại Kim Clijster ở vòng hai, hôm nay 1-9 đến phiên tay vợt người Trung Quốc Li Na trở thành nạn nhân của cô gái 18 tuổi người Anh Laura Robson với tỉ̉ số 4-6, 7-6, 2-6.

Bước vào Giải Mỹ mở rộng, Li Na được đánh giá rất cao không chỉ vì phong độ tốt ở các giải khởi động. Sau khi kết hợp với HLV Carlos Rodriguez - người đã đưa Justin Henin đến đỉnh cao sự nghiệp, Li Na đã chơi rất tốt, đoạt á quân tại Rogers Cup và vô địch ở Cincinnati Masters.

Tuy nhiên, cuối cùng Li Na đã phải rời giải ở ngay vòng ba trước tay vợt từng vô địch giải trẻ Wimbledon. Sau trận thua Robson, Li Na nói: “Tôi cảm thấy mình có thể thắng nhưng trong suốt trận đã phạm quá nhiều lỗi. Điều này giúp đối thủ có nhiều điểm và quan trọng hơn là khiến cô ấy tự tin”.

Thắng Li Na, Laura Robson trở thành tay vợt nữ người Anh đầu tiên sau 14 năm lọt vào vòng 4 một giải Grand Slam. Trước đó Sam Smith đã vào đến vòng 4 Wimbledon 1998. Còn với Li Na, đây là lần đầu tiên kể từ năm 2008, cô không thể lọt vào tứ kết tại một giải Grand Slam.

Trước Giải Mỹ mở rộng 2012, Laura Robson là một tay vợt rất ít được chú ý khi liên tục bị loại sớm ở các giải đấu. Tuy nhiên tại Olympic London 2012 vừa qua, Laura bắt đầu có thành tích tốt khi cùng Andy Murray đoạt HCB đôi nam nữ môn quần vợt.

Đối thủ tiếp theo của Laura Robson là một tay vợt sừng sỏ khác, ĐKVĐ Giải Mỹ mở rộng Samantha Stosur. Ở vòng đấu này, Stosur đã thắng khá dễ đối thủ người Mỹ Varvara Lepchenko 7-6, 6-2.

Ngoài việc Li Na bị loại, tất cả các tay vợt mạnh ở nhánh đấu này đều đã giành quyền vào vòng 4. Maria Sharapova thể hiện phong độ rất tốt khi chỉ cần 58 phút để thắng 6-1, 6-1 trước tay vợt chủ nhà Mallory Burdette. Lọt vào vòng 4 còn có Kvitova, Bartoli…

Ở nội dung đơn nam không có bất ngờ nào xảy ra khi Djokovic, Federer, Ferrer, Del Potro, Wawrinka… đều chiến thắng dễ dàng để ghi tên mình vào vòng 3.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên