26/11/2012 05:01 GMT+7

Robinho ghi bàn, Milan hạ gục Juventus

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 26-11, nhờ bàn thắng duy nhất của Robinho từ chấm phạt 11m, AC Milan đã giành chiến thắng trước Juventus. Trận thắng giúp AC Milan leo lên hạng 8 trên bảng xếp hạng và giảm bớt áp lực bị mất chức của HLV Allegri.

TTO - Rạng sáng 26-11, nhờ bàn thắng duy nhất của Robinho từ chấm phạt 11m, AC Milan đã giành chiến thắng trước Juventus. Trận thắng giúp AC Milan leo lên hạng 8 trên bảng xếp hạng và giảm bớt áp lực bị mất chức của HLV Allegri.

Có thể nói cầu thủ chạy cánh Mauricio Isla chính là tội đồ của Juventus trong trận đấu này. Isla chơi không tốt bên hành lang cánh phải, liên tục bị Kevin Constant cản phá. Và dở nhất của Isla trong trận là ở phút 30, anh đã vung tay quá xa trong pha nhảy lên cản phá đối phương đánh đầu trong vòng cấm địa.

Dường như pha đánh đầu của Nocerino chỉ trúng vào lườn của Isla nhưng do anh vung tay quá xa nên trọng tài đã nhìn nhầm. Có thể nói đây là một tình huống khá nhạy cảm và Milan đã may mắn hơn khi có quả phạt 11m. Đứng trước chấm 11m, Robinho đã chiến thắng được Buffon dù rằng cú sút của anh bị thủ môn người Ý đoán đúng hướng.

Chiến thắng của AC Milan có phần may mắn nhưng không thể phủ nhận họ đã chơi tốt hơn. Juventus là đội kiểm soát bóng nhiều hơn, buộc Milan phải rơi vào thế chống đỡ nhưng Bà Đầm Già ít khi tiếp cận được khung thành của thủ môn Amelia. Trong khi đó đội chủ sân San Siro đã có những pha phản công rất sắc nét và sau bàn mở tỉ số, họ đã cải thiện được lối chơi và nhiều lần khiến khung thành thủ môn Buffon lâm vào tình trạng nguy cấp.

Ở trận này, Juventus không tạo ra được nhiều cơ hội thật sự và nếu có, các chân sút của họ vẫn phung phí quá nhiều, tương tự như trong các trận vừa qua. Pha bóng nguy hiểm nhất thuộc về Vucinic nhưng cú dứt điểm của anh cũng đã bị Constant phá ra.

Trong hiệp hai, Giovinco được tung vào sân thay Quagliarella, Pogba thay Asamoah và Padoin thay Isla nhưng Juventus vẫn không thể cải thiện lối chơi.

Đây mới chỉ là trận thua thứ 2 của Juventus trong mùa và là lần đầu tiên sau 18 tháng, Juventus mới lại thất thủ trên sân khách. Điều đáng chú ý là cả 2 trận thua của Juventus đều trước các đội bóng thành Milan. Cách đây không lâu, Juventus đã thất thủ 1-3 trước Inter Milan ngay trên sân nhà.

Thua trận này, Juventus vẫn chắc chắn đừng đầu Serie A với 4 điểm nhiều hơn đội nhì bảng Inter Milan. Tuy nhiên khoảng cách này có thể bị thu hẹp chỉ còn 1 nếu như Inter Milan thắng Parma trong trận đấu muộn diễn ra rạng sáng 27-11.

Trong một trận đấu khác, AS Roma tạm thời thoát khỏi khủng hoảng bằng trận thắng 1-0 ngay trên sân của Pescara. Bàn thắng duy nhất do công Destro ghi được ở phút thứ 5.

Đội hạng tư Fiorentina đã phải rất vất vả mới thủ hòa được 2-2 trên sân của Torino. Đội bóng thành Turin hai lần vượt lên dẫn trước do công của Cerci (phút 40) và Birsa (phút 76). Tuy nhiên, cả hai lần bị dẫn bàn, Fiorentina đều tìm được bàn gỡ, do công của Rodriguez (phút 74) và Hamdaoui (phút 84).

Hòa trận này, Fiorentina tạm thời vươn lên hạng 3 với 28 điểm nhưng có thể sẽ lại bị đẩy xuống hạng tư khi Napoli (đang được 27 điểm) chơi trận đấu muộn của mình.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên