28/02/2013 07:02 GMT+7

Robben "sút" Dortmund văng khỏi giải

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 28-2, bằng cú vuốt lòng trong chân phải tuyệt đẹp ở phút 43, Arjen Robben ghi bàn thắng duy nhất giúp Bayern Munich đánh bại Dortmund ở tứ kết cúp QG Đức.

QbpjIbFz.jpgPhóng to
Robben (phải) trong pha tranh bóng với Subotic của Dortmund - Ảnh: Reuters

Trong mùa bóng năm nay, Robben không được trọng dụng tại Bayern Munich, phần nhiều vì anh bị chấn thương. Hôm nay, sở dĩ Robben được ra sân chính là vì Ribery lãnh án treo giò. Ở lần hiếm hoi được đá chính, Robben đã tỏa sáng đúng lúc giúp Hùm Xám chấm dứt chuỗi trận tồi tệ trước Dortmund, thua năm trong sáu lần gặp nhau gần nhất.

Thiếu vắng trung vệ Mats Hummels, đội đương kim vô địch Dortmund chơi không tốt trong phòng thủ. Ở hàng công, tiền đạo Robert Lewansdowski bị cô lập, tỏ ra đơn độc do đó không thể uy hiếp khung thành của Bayern Munich.

Trận thắng này giúp Bayern Munich đòi lại món nợ thua chính Dortmund 2-5 trong trận chung kết cúp QG Đức ở mùa bóng năm ngoái. Dortmund, sau khi bị loại khỏi cúp QG và bị Bayern Munich bỏ xa đến 17 điểm trong khuôn khổ Bundesliga, phải thừa nhận rằng giải đấu duy nhất họ còn hi vọng là Champions League.

Sau hai mùa bóng không thể thắng ở giải quốc nội, nay Bayern Munich đang tỏ ra thống trị tại nước Đức. Chức vô địch Bundesliga gần như đã nằm trong tay họ. Và Hùm Xám cũng tiến một bước gần hơn tới cúp QG Đức. Chủ tịch Bayern Munich, Uli Hoeness nói: "Với trận thắng, chúng tôi đã lấy lại vị thế ở nước Đức".

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên