23/09/2015 05:01 GMT+7

R.M và Barca cùng “leo núi”

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)

TT - Rạng sáng 24-9 (giờ VN), cả hai đội Barca và Real Madrid (R.M) đều có những chuyến làm khách khó khăn ở vòng 5 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) trong tình cảnh thiếu hụt lực lượng nghiêm trọng.

Ronaldo sẽ tiếp tục được CĐV Real Madrid đặt nhiều kỳ vọng Ảnh: Reuters
Ronaldo sẽ tiếp tục được CĐV Real Madrid đặt nhiều kỳ vọng Ảnh: Reuters

Hoàn cảnh của Barca và R.M lúc này rất giống nhau. Ngay trước thềm mùa giải, nhiều người đã dự đoán về việc HLV Luis Enrique sẽ phải đau đầu về nhân sự khi Barca chưa được phép sử dụng các tân binh vì án cấm chuyển nhượng của FIFA. Đến khi những vòng đấu đầu tiên được khởi tranh, tình cảnh hóa ra... càng bi đát hơn với nhà vô địch châu Âu khi họ gặp phải một loạt chấn thương của các trụ cột, thêm vào đó là án treo giò bốn trận của trung vệ Gerard Pique.

Nhưng dù gì Barca vẫn đang sống tốt với trọn vẹn 12 điểm sau bốn trận đầu mùa, và thời điểm này đến phiên R.M thấm thía những khó khăn của đại kình địch. Trận thắng vất vả với tỉ số tối thiểu trước Granada hồi tuần trước là minh chứng. Ở trận đấu đó, R.M vắng tổng cộng bốn ngôi sao gồm James Rodriguez, Gareth Bale, Danilo và Sergio Ramos, khiến HLV Rafa Benitez phải tung vào sân cả những cầu thủ trẻ xa lạ như Carlos Vazquez, Denis Cherysev. Hệ quả là R.M gặp rất nhiều khó khăn trước đối thủ yếu hơn hẳn dù được thi đấu trên sân nhà.

Ở trận này, khó khăn về lực lượng vẫn nguyên vẹn với R.M khi trong số bốn ngôi sao kể trên, chỉ mỗi Ramos có dấu hiệu hồi phục chấn thương. Thêm vào đó, đối thủ của R.M ở trận này lại là Athletic Bilbao - một trong những đối thủ khó chịu nhất ở La Liga khi được thi đấu trên sân nhà. Đầu mùa giải này, Bilbao đã vùi dập Barca đến 4 bàn không gỡ tại sân San Mames. Vì vậy, HLV Benitez cần phải nhìn vào bài học của người đồng nghiệp Enrique khi sử dụng nhiều cầu thủ trẻ trước một đối thủ nguy hiểm như Bilbao.

Nói vậy nhưng HLV Benitez cũng không thể không nghĩ đến bài toán xoay vòng lực lượng bởi chỉ hai ngày sau trận đấu với Bilbao, họ sẽ tiếp tục chạm mặt một đối thủ khó chịu khác là Malaga. May mắn cho R.M, Bilbao cũng không khá hơn mấy ở trận đấu này khi vắng ít nhất ba trụ cột vì chấn thương.

So với R.M, Barca gặp khó nhiều hơn khi đối thủ rạng sáng mai của họ là Celta Vigo, đội bóng có phong độ cực tốt trong thời gian qua với chuỗi trận bất bại và đang chễm chệ vị trí thứ 4 (10 điểm) trên bảng xếp hạng sau bốn vòng đấu. Mùa giải trước, Celta Vigo gây ra vô vàn khó khăn cho HLV Enrique cùng các cầu thủ Barca khi trong hai lần chạm mặt, Barca thắng một, thua một cùng với tỉ số 1-0.

Tín hiệu đáng mừng với Barca là hậu vệ phải Daniel Alves đã hồi phục hoàn toàn chấn thương và sẵn sàng ra sân đá chính ở trận này. Việc Alves trở lại sẽ giải thoát tiền vệ Sergi Roberto khỏi vai trò hậu vệ phải và hàng tiền vệ của Barca sẽ có thêm một cầu thủ dự bị.

Thời gian qua, Barca gần như không còn một phương án dự phòng nào cho bộ ba Andres Iniesta - Ivan Rakitic - Sergio Busquet ở tuyến giữa và trong trận đấu gặp Levante hồi tuần trước, HLV Enrique “vã” tới mức phải kéo Messi xuống đá tiền vệ nhằm giúp Iniesta nghỉ dưỡng sức. Thêm vào đó, việc Pique trở lại sau án treo giò cũng sẽ tạo điều kiện cho Javier Mascherano - người phải cày ải liên tục thời gian qua - được nghỉ ngơi.

Arsenal quyết lấy lại thể diện

Tâm điểm vòng 3 Cúp liên đoàn Anh (Capital One Cup) sẽ là trận derby thành London giữa Tottenham và Arsenal trên sân White Hart Lane diễn ra rạng sáng 24-9 (giờ VN).

Sau hai trận thua liên tiếp trước Zagreb (ở Champions League) và Chelsea (Premier League), đây sẽ là cơ hội cho thầy trò HLV Arsene Wenger lấy lại thể diện. Dù vậy, khả năng chiến thắng của Arsenal không cao khi đối thủ của họ đang có phong độ rất cao với chuỗi ba trận thắng liên tục. Trong khi đó, Arsenal sẽ vắng một loạt trụ cột vì chấn thương và thẻ phạt ở trận này gồm Danny Welbeck, Jack Wilshere, Per Mertesacker, Francis Coquelin (chấn thương), Santi Cazorla, Gabriel Paulista (treo giò).

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên