11/03/2015 05:45 GMT+7

R.M trên bờ vực khủng hoảng

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO – Rạng sáng 11-3, Real Madrid đã gục ngã 3-4 trước Schalke 04 ngay trên sân nhà Bernabeu ở lượt về vòng 16 đội Champions League. Dù giành vé vào tứ kết nhưng trận thua này đã đẩy R.M đến bờ vực của một cuộc khủng hoảng.

Thất bại này là trận thứ ba liên tiếp R.M không biết đến mùi chiến thắng và nó là cú sốc nữa dành cho các CĐV sau khi bị mất ngôi đầu bảng vào tay Barcelona ở Giải vô địch Tây Ban Nha. 

Tấm vé đi tiếp của R.M được các CĐV “chào đón” bằng những tiếng huýt sáo, la ó trên khán đài thay vì những chàng pháo tay hân hoan như thường lệ. Nó là thông điệp cho thấy người hâm mộ R.M quá thất vọng với màn trình diễn của các cầu thủ đội nhà.

Với lợi thế là chiến thắng 2-0 ở trận lượt đi ngay trên sân khách, tấm vé đi tiếp được dự đoán khó thoát khỏi tay R.M. Nhưng “kền kền trắng” đã trình diễn lối đá không khác gì những trận gần đây của họ: vật vờ, uể oải, rời rạc và thiếu sức sống.

90 phút trên sân Bernabeu, nếu không nhìn vào màu áo, chẳng ai nhận ra đâu là nhà đương kim vô địch Champions League R.M nữa! Thậm chí nếu may mắn đứng về phía thầy trò HLV Roberto Di Matteo thì Schalke đã có thể tạo ra “cơn địa chấn” trước R.M.

Mọi thống kê của trận đấu này đều cho thấy sự lép vế toàn diện của R.M trước đội bóng Đức. Cụ thể, Schalke kiểm soát bóng 52%, tung ra 20 cú dứt điểm về phía khung thành thủ môn Iker Casillas, trong đó có 10 lần bóng tìm đúng mục tiêu (so với 48%, 14 lần sút cầu môn và 9 lần bóng tìm vào đúng mục tiêu của R.M).

Dù hàng công đã lần đầu tiên ghi được ba bàn thắng sau 7 trận nhưng đó chỉ là những nỗ lực cá nhân của Ronaldo và Benzema. Hay nói một cách khác, “bộ ba siêu đẳng” BBC (Benzema – Bale và Cristiano Ronaldo) đã thi đấu hoàn toàn rời rạc và không có một pha phối hợp nào thực sự đáng chú ý.

Ở trận này, hàng tiền vệ của R.M với ba cái tên Isco-Kroos- Khedira (Modric thay) đã không thể làm chủ được khu trung tuyến và thường xuyên bị thất thế trong các cuộc đấu tay đôi với các đồng nghiệp bên phía Schalke.

Nhưng thất vọng nhất phải kể đến hàng phòng ngự và cá nhân thủ môn Iker Casillas.  Ba trong bốn bàn thua của R.M đều là những lỗi hết sức khó hiểu của các cầu thủ hàng phòng ngự. Họ theo người rất kém, di chuyển chậm chạp và thường xuyên mắc lỗi vị trí.

Trong khi đó, thủ môn Casillas phản xạ thiếu nhạy bén và chắc chắn trong nhiều tình huống ra vào cũng như bắt bóng. Trang Whoscored chấm điểm hàng phòng ngự R.M rất thấp, người cao nhất là Varane (7 điểm), thấp nhất là Casillas (6 điểm).

Nhưng trách nhiệm lớn nhất trong thất bại của R.M vẫn thuộc về HLV Carlo Ancelotti bởi ông thầy người Ý chưa có biện pháp hữu hiệu giải quyết những vấn đề khó khăn trong đội bóng. 

Điểm sáng hiếm hoi ở trận đấu này chính là siêu sao Ronaldo khi anh vượt lên mọi chỉ trích bằng một cú đúp bàn thắng. Hai bàn thắng của Ronaldo giúp anh vượt qua Lionel Messi để trở thành chân sút xuất sắc nhất lịch sử châu Âu (tất cả các Cúp ở đấu trường châu Âu) với 78 bàn thắng. Nhưng sự tỏa sáng và kỷ lục của Ronaldo vẫn bị lu mờ bởi thất bại của R.M trước Schalke!

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên