11/05/2015 01:52 GMT+7

R.M cạn dần hi vọng vô địch

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Rạng sáng 10-5, Real Madrid (R.M) bị Valencia cầm hòa 2-2 trên sân nhà Bernabeu ở vòng 36 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga). Trong khi đó, “đại kình địch” của họ là Barca dễ dàng đá bại Real Sociedad 2-0 trên sân nhà Nou Camp.

Với kết quả trên, cơ hội giành chức vô địch của R.M gần như không còn khi “Kền kền trắng” bị Barca (90 điểm) nới rộng khoảng cách lên bốn điểm trong khi La Liga chỉ còn hai vòng đấu nữa là hạ màn. Sau vòng này, Barca chỉ cần ba điểm ở hai trận đấu còn lại (gặp Atletico Madrid và Deportivo) là sẽ chính thức lên ngôi vô địch. Với phong độ hiện tại, đây rõ ràng là mục tiêu nằm trong tầm tay của thầy trò HLV Luis Enrique.

Sau trận đấu, HLV Carlo Ancelotti (R.M) thừa nhận cánh cửa vô địch của R.M đã trở nên hẹp hơn bao giờ hết, dù vậy đội bóng của ông vẫn sẽ chiến đấu hết mình ở phần còn lại của mùa giải. “Cuộc đua đến chức vô địch đã trở nên quá khó khăn cho R.M, nhưng chúng tôi vẫn còn hai trận đấu phía trước và toàn đội sẽ cố gắng thi đấu để giành chiến thắng” - báo điện tử Goal.com dẫn lời chiến lược gia người Ý.

Ở trận đấu gặp Valencia, dường như áp lực buộc phải thắng để bám đuổi kình địch Barca đã vô tình trở thành gánh nặng tâm lý khiến một số cầu thủ R.M thi đấu vô cùng vật vờ, dưới sức rất khó hiểu. Đặc biệt là trên hàng tấn công khi các chân sút của “Kền kền trắng” phung phí quá nhiều cơ hội (29 cú dứt điểm, 10 lần bóng đi trúng đích), thậm chí ngay cả trên chấm 11m siêu sao Cristiano Ronaldo cũng không đủ tỉnh táo để ghi bàn cho R.M. Đó là nguyên nhân khiến đội bóng hoàng gia mất điểm một cách đáng tiếc dù đã chơi không tệ ở trận đấu này.

Chưa hết, R.M phải trả giá đắt cho trận hòa trước Valencia khi tiền vệ Toni Kroos dính chấn thương phải rời sân trong hiệp một và nhiều khả năng sẽ bỏ lỡ trận bán kết lượt về Champions League với Juventus rạng sáng 14-5 (R.M thua 1-2 ở lượt đi tại Turin). Trước đó, hàng tiền vệ R.M vốn đã chơi không tốt vì sự vắng mặt của Luka Modric, bây giờ thêm Kroos ngồi ngoài chắc chắn sẽ khiến HLV Ancelotti đau đầu. 

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên