26/02/2014 04:17 GMT+7

Reus và Lewandowski giúp Dortmund đại thắng Zenit

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 26-2, ở lượt đi vòng 1/16 Champions League, Lewandowski và Reus đã tỏa sáng giúp Dortmund thắng Zenit 4-2 ngay trên đất Nga, đặt một chân vào tứ kết giải.

Dortmund đã có một khởi đầu không thể nào tốt hơn khi vượt lên dẫn trước 2-0 chỉ sau 5 phút thi đấu. Khi khán giả còn chưa ấm chỗ và cầu thủ Zenit vẫn chưa "nóng máy", khung thành thủ môn Lodygin đã hai lần bị thủng lưới do lối chơi tấn công vũ bão của Dortmund.

Trong hai bàn thắng này, người tỏa sáng là Marco Reus khi anh có pha đi bóng dũng mãnh dẫn đến bàn thắng của Mkhitaryan ở phút thứ 4. Và một phút sau, Mkhitaryan, Grosskreutz phối hợp như tập, chuyền bóng cho Reus dứt điểm trong vòng cấm địa, nâng tỉ số lên 2-0.

Bên ngoài sân, HLV Spaletti tỏ rõ sự nôn nóng nhưng ông vẫn có được quyết định sáng suốt, tung Tymoschuk vào sân thay Arshavin ở phút thứ 15. Có Tymoschuk, Zenit dần lấy lại được tuyến giữa dù rằng Dortmund vẫn luôn tỏ ra nguy hiểm. Đội khách chơi áp sát, rình rập cướp bóng trong chân của hàng tiền vệ Zenit để phản công. Cầm ít bóng nhưng Dortmund luôn tỏ ra nguy hiểm hơn Zenit.

Tuy nhiên, những nỗ lực miệt mài của Zenit đã được đền đáp ở phút 57 khi Shatov lao vào sút bồi rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 ở phút 57 sau một pha hỗn loạn trước khung thành Dortmund. Bàn thắng có phần gây tranh cãi vì trước đó các cầu thủ của Zenit dường như đã rơi vào thế việt vị nhưng trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục.

Niềm hưng phấn của Zenit chỉ duy trì được ba phút bởi ở phút 61, tiền đạo Lewandowski phối hợp một - hai đẹp mắt với đồng hương Piszczek trước khi tung cú sút chìm, nâng tỉ số lên 3-1.

Dù một lần nữa bị dẫn trước hai bàn nhưng Zenit vẫn chơi quyết tâm và lại có bàn gỡ. Phút 69, trọng tài chỉ tay vào chấm phạt 11m khi Piszczek đốn ngã Fayzulin trong vòng địa. Tiền đạo người Brazil Hulk sút thành công, rút ngắn tỉ số còn 2-3.

Những tưởng Zenit đã có một kết quả không đến nỗi nào thì họ lại phải trả giá vì hàng thủ chơi quá tệ. Có thể nói, các hậu vệ Zenit đã phá hỏng mọi nỗ lực của hàng công. Sau khi mắc sai lầm trong cả ba bàn thua trước, phút 71, hậu vệ Zenit để mất bóng nguy hiểm, tạo điều kiện cho Lewandowski sút bóng ấn định chiến thắng 4-2 cho Dortmund.

Trận đấu lượt về giữa hai đội sẽ diễn ra vào ngày 19-3 và nhiệm vụ của Zenit tại Đức là cực kỳ khó khăn.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên