29/03/2014 23:38 GMT+7

Reus lập hat-trick, Dortmund củng cố vị trí nhì bảng

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Khuya 29-3, Marco Reus lập hat-trick giúp Dortmund lội ngược dòng thắng Stuttgart. Trong khi đó Bayern Munich hòa kịch tính 3-3 trước Hoffenheim.

Đến làm khách trên sân của Stuttgart, hàng thủ lỏng lẻo của Dortmund đã khiến đội nhà liên tiếp thủng lưới trong 20 phút đầu. Cả hai bàn thắng của Gentner (9') và Harnik (19') đều xuất phát từ sai lầm của các hậu vệ bên phía Dortmund. 

Nhưng Dortmund đã giành được 3 điểm khi Marco Reus tỏa sáng với cú hat-trick vào các phút 30, 68 (11m), 83. Có thể nói hiện nay Marco Reus là cầu thủ quan trọng nhất trong lối chơi của Dortmund. 

Trận thắng giúp Dortmund giữ vững được vị trí thứ hai, vẫn hơn Schalke 04 một điểm.

Trong khi đó chuỗi 19 trận thắng liên tiếp của Bayern Munich tại Bundesliga đã chấm dứt bởi trận hòa 3-3 trước Hoffenheim ngay trên sân nhà Allianz Arena.

Do cần phải dưỡng sức cho trận đấu với Manchester United trong khuôn khổ tứ kết Champions League vào giữa tuần sau, HLV Pep Guardiola đã cất hàng loạt trụ cột như Neuer, Boateng, Alaba, Lahm, Robben, Mueller Mandzukic, trên băng ghế dự bị. Dù vậy, đội hình ra sân của Bayern Munich vẫn rất mạnh với Ribery, Thiago, Gotze, Schweinsteiger...

Bất ngờ đã xảy ra khi Modeste ghi bàn mở tỉ số ở phút thứ 23. Tuy nhiên, Bayern Munich vẫn bình tĩnh và liên tiếp ghi ba bàn thắng do công của Pizarro (31'), Shaqiri (34') và Pizarro (40'). Đến cuối hiệp một, Salihovic ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3.

Có vẻ như các cầu thủ Bayern Munich đã thả lỏng tại Bundesliga vì họ đã giành được chức vô địch nên thi đấu không quyết liệt trong hiệp hai. Và ở phút 75, Firmino ghi bàn gỡ hòa 3-3 cho Hoffenheim.

Điều đáng tiếc cho Bayern Munich là ở trận này, tiền vệ Thiago đã phải rời sân ở phút 25. Hiện vẫn chưa biết chấn thương của tiền vệ này nặng nhẹ ra sao.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên