12/01/2013 06:00 GMT+7

Redknapp rửa thù Tottenham?

GIÁNG UYÊN (London)
GIÁNG UYÊN (London)

TT - Tâm điểm của vòng đấu hôm nay ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League) là trận derby London giữa QPR và Tottenham với việc HLV Harry Redknapp (QPR) lần đầu tiên gặp lại đội bóng cũ đã sa thải mình.

TT - Tâm điểm của vòng đấu hôm nay ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League) là trận derby London giữa QPR và Tottenham với việc HLV Harry Redknapp (QPR) lần đầu tiên gặp lại đội bóng cũ đã sa thải mình.

Từ khi về QPR, Redknapp đã dẫn dắt đội thắng 2, hòa 3, thua 4 trận tại Premier League. Một thành tích tạm gọi tương đối thành công đối với một CLB không thắng trận nào trong 12 trận đầu dưới thời HLV Mark Hughes. Đặc biệt hai trận thắng đó lại trước kỳ phùng địch thủ Fulham và Chelsea cùng ở tây London với QPR.

Có thể nói Redknapp là HLV thành công nhất cho đội bóng áo trắng bắc London trong vòng vài thập niên trở lại đây khi đưa Tottenham với nguy cơ rớt hạng hồi đầu năm 2009 vào tốp 5 trong ba mùa gần đây. Việc ông bị CLB cho “lên đường” vào tháng 6-2012 trong khi hợp đồng vẫn còn một năm là bằng chứng nước đi sai lầm của Redknapp trong ván bài poker giữa ông và chủ tịch CLB.

Bài poker là môn chơi phổ biến ở Anh. Người chơi bài đặt cược dựa trên những cây bài mình đang cầm và mặt phải thật lạnh để đối phương không biết mình có bài tốt hay không (tiếng Anh có chữ “poker face” để chỉ mặt lạnh không biểu lộ cảm xúc). Redknapp thời điểm đó tự tin vào những “cây bài” là thành tích mình đạt được với Tottenham nên ra điều kiện gia hạn hợp đồng quá cao. Kết quả chủ tịch CLB đã sa thải ông ngay lập tức vì “cây bài” Redknapp đang cầm không đủ biện minh cho những yêu sách ông đưa ra.

Redknapp là HLV giỏi nhưng khét tiếng để lại sau lưng những CLB đổ nợ. Chẳng hạn mùa 2004-2005, chỉ một mùa dưới quyền Redknapp, đội Southampton đã xuống hạng sau 27 năm ở giải đấu cao nhất, một kết quả động trời ở thời điểm đó. Và những năm sau, họ rơi vào thế thê thảm, bị trừ 10 điểm, rồi xuống tiếp hạng nữa và tưởng không bao giờ ngóc đầu lên nổi (việc họ đang ở Premier League năm nay là một nỗ lực phi thường đúng nghĩa “vươn lên từ tro tàn”). Redknapp về lại Portsmouth và ở đó ba năm. Và chỉ một năm sau khi ông ra đi, Portsmouth năm 2010 bị trừ 9 điểm, xuống hạng, năm 2011 tiếp tục xuống hạng.

Trở lại trận đấu hôm nay giữa QPR và Tottenham, đây sẽ là dịp tốt nhất để Redknapp trả thù CLB cũ đã sa thải mình. Mới đây ông đã bóng gió bêu riếu HLV Andres Villas-Boas (Tottenham) khi nói: “Chỉ có người lơ mơ mới không huấn luyện nổi Chelsea”. Nghe nhận xét này, HLV Andres Villas-Boas, người từng bị Chelsea sa thải, chắc phải “lên máu”.

Redknapp sẽ trả thù Tottenham đã sa thải mình hay Andres Villas-Boas sẽ dẫn dắt Tottenham trả thù câu nói châm chọc của Redknapp vào trận đấu sớm hôm nay? Hãy chờ xem.

GIÁNG UYÊN (London)

GIÁNG UYÊN (London)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên