01/05/2011 03:54 GMT+7

Real và Barca cùng bại trận

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng nay La Liga đã chứng kiến hai bất ngờ rất lớn ở cùng một vòng đấu khi Real Madrid thất thủ trên sân nhà 2-3 trước Real Zaragoza còn Barca thua trên sân Real Sociedad với tỷ số 1-2.

Ra sân với đội hình dự bị gồm những Kaka, Higuian, Benzema, Canales, Granero... nhưng hôm nay Real Madrid không thể có trận thắng tưng bừng như hồi tuần trước. Trái lại, những sai lầm tai hại của hai cầu thủ vững chắc nhất hàng phòng ngự Real Madrid, Casillas và Carvalho đã khiến Real Madrid thất trận với tỷ số 2-3.

Trước một Zaragoza khát khao từng điểm một để giành suất trụ hạng, Real Madrid đã có một hiệp một bế tắc trước đối phương và không tạo được tình huống nguy hiểm nào. Trong khi đó Zaragoza cũng không quá mạnh để có thể uy hiếp khung thành thủ môn Casillas.

Tuy nhiên khi hiệp một chỉ còn bốn phút, sai lầm chết người của thủ môn Casillas đã giúp đội khách mở tỷ số. Từ đường chuyền dài của đối phương, Uche băng lên, Carvalho theo kèm sát. Trong tình huống rất không cần thiết này, thủ môn Casillas đã băng ra khỏi vòng cấm địa để phá bóng. Và tai hại hơn khi anh phá bóng hút, để Uche cướp bóng.

9iAGpWjS.jpgPhóng to
Thủ môn Casillas thất vọng tràn trề khi phạm sai lầm dẫn đến bàn thua đầu tiên của Real Madrid - Ảnh: Getty Images

Có lẽ khá bất ngờ với pha bóng được "dâng" này nên Uche sút hụt, vô tình thành đường chuyền cho Lafina. Lần này không bỏ lỡ cơ hội, Lafina sút bóng vào lưới trống, mở tỷ số trận đấu.

Sang đầu hiệp hai, đến phiên trung vệ Carvalho phạm sai lầm với pha chuồi bóng bất cẩn làm té ngã Lafina trong vòng cấm địa. Trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt 11m và Gabi đã dễ dàng hạ gục thủ môn Casillas.

Sau hai bàn thua, Real Madrid bắt đầu dồn lên tấn công. Với lực lượng rất mạnh cộng với việc đối phương chỉ là đội yếu, đến phút 62, Real Madrid có bàn gỡ đầu tiên. Từ pha đá phạt góc, Sergio Ramos thoải mái băng lên đánh đầu tung lưới thủ môn Doblas.

Hưng phấn sau bàn gỡ, Real Madrid tràn lên tấn công hòng tìm bàn thắng san bằng tỷ số và họ liên tiếp vây hãm khung thành Zaragoza. Lúc này ba cầu thủ Oezil, Di Maria và Marcelo đã được tung vào sân để tăng cường sức tấn công.

2MiaRt3Y.jpgPhóng to
Các cầu thủ Real Madrid giao bóng sau khi bị thủng lưới - Ảnh: Getty Images

Đúng lúc khung thành Zaragoza sắp tan vỡ vì sức ép thì họ lại có bàn thắng thứ ba trong pha phản công nhanh khi Lafina chuyền bóng thông minh vượt qua ba hậu vệ của Real Madrid là Carvalho, Pepe, Marcelo giúp Uche đối mặt với Casillas. Lần này Uche đã dứt điểm bình tĩnh, nâng tỷ số lên 3-1.

Không nao núng sau khi bị thua 1-3, các cầu thủ Real Madrid vẫn tiếp tục tấn công. Và họ cũng được an ủi khi Benzema sút bóng chìm ở rìa vòng cấm địa, ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 ở phút 84.

Trận đấu tồi tệ hơn cho Real Madrid khi trong những phút cuối trận, trung vệ Carvalho nhận thẻ vàng thứ hai phải rời sân. Như vậy đây là trận đấu thứ tư liên tiếp, Real Madrid kết thúc trận chỉ với 10 người trên sân.

Dù thua trận nhưng khoảng cách điểm giữa Real Madrid và Barcelona vẫn là 8 bởi vì vài giờ sau, Barcelona cũng đã thất thủ trước Real Sociedad với tỷ số 1-2. Đây cũng là trận thua đầu tiên của đội bóng xứ Catalan trên sân khách trong mùa.

2Xsb96bi.jpgPhóng to
Messi không quá thất vọng khi các cầu thủ Sociedad ghi bàn - Ảnh: Getty Images

Biết rằng nếu thắng Sociedad, Barcelona sẽ đăng quang nhưng có lẽ họ không muốn đăng quang trên sân khách, hơn nữa còn phải giữ chân cho trận bán kết lượt về Champions League. Do đó HLV Guardiola vẫn tung ra đội hình với nhiều cầu thủ dự bị như Jose Pinto, Jeffren, Affelay, Thiago, Montoya và Fontas.

Dù thi đấu với đội hình phụ nhưng Barcelona vẫn có bàn thắng mở tỷ số trước, do công của Thiago ở phút 29. Xavi phát động tấn công, chuyền cho Messi,cầu thủ người Argentina khống chế bóng không tốt vô tình đưa Thiago vào vị trí thuận lợi và anh đã dứt điểm mở tỷ số trận đấu.

Tuy nhiên những sai lầm của hàng phòng ngự trong những phút cuối trận đã khiến Barca thua trận. Vào phút 71 và 82, liên tiếp các sai lầm của Fontas và Mascherano đã giúp Ifran và Prieto ghi bàn vào lưới thủ môn Pinto. Trong bàn thắng thứ hai, tiền vệ kỳ cựu Mascherano đã có pha phạm lỗi trong vòng cấm dẫn đến quả phạt 11m.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên