09/02/2015 04:08 GMT+7

Real Madrid không biết học hỏi

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Thảm bại khó tin 0-4 trước Atletico Madrid ở vòng 22 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) diễn ra tối 7-2 khiến thầy trò HLV Carlo Ancelotti cần phải nhìn lại chính mình.

Đã gần năm năm qua, Real Madrid (R.M) mới chịu một trận thua đậm đến thế kể từ sau thất bại 0-5 trước Barca vào năm 2010.

Tuy nhiên, hoàn cảnh của hai lần thảm bại này khác xa nhau. Cụ thể, ở thời điểm R.M thua thảm Barca năm đó, HLV Jose Mourinho chỉ vừa mới chân ướt chân ráo đến Tây Ban Nha và lại phải đối mặt với đội bóng mạnh nhất thế giới khi ấy. Thực tế đã chứng minh trận thua đó giống như một bài học với HLV Mourinho bởi sau đó R.M dưới tay của ông đã tiến bộ, thay đổi không ngừng và đánh bại được chính Barca nửa năm sau đó.

Còn trận thua 0-4 trước Atletico vừa qua lại là hệ quả của việc HLV Carlo Ancelotti cũng như các cầu thủ R.M không hề biết học hỏi, rút tỉa ra được bài học gì sau những lần liên tiếp bị Atletico đánh bại. Trong sáu lần gặp đối thủ cùng thành phố ở mùa này, R.M thua đến 4, chỉ hòa 2. Mô tả ngắn gọn hơn, R.M thua toàn diện trước Atletico trên cả ba đấu trường (La Liga, Cúp nhà vua và Siêu cúp Tây Ban Nha). Thật khó tin một đội bóng được cho là mạnh nhất thế giới lại bị một đội bóng khác, nghèo và kém chất lượng hơn hẳn “đè đầu cưỡi cổ” hoàn toàn như thế.

R.M không thể đổ lỗi cho sự vắng mặt năm trụ cột là Luka Modric, Sergio Ramos, James Rodriguez, Pepe (cùng bị chấn thương) và Marcelo (treo giò) trong trận thua vừa qua được. Ở châu Âu, có nhiều đội bóng như M.U hay Arsenal từng trải qua những cơn bão chấn thương còn tồi tệ hơn nhiều ở mùa giải này nhưng không ai trong số đó thua thảm đến vậy ở những trận cầu quan trọng. R.M thua Atletico, họ sẽ còn thua nữa vì sự hời hợt, trịch thượng của chính mình.

Nếu có xem qua những trận đấu hay nhất của Atletico những năm gần đây, ắt hẳn ông Ancelotti đã không để các học trò của mình thi đấu một cách hời hợt như ở trận thua vừa rồi, bởi bên kia chiến tuyến là một HLV Diego Simeone nổi tiếng táo bạo, đa dạng trong chiến thuật và biết cách đánh vào những điểm yếu của đối thủ.

Ra sân với hàng hậu vệ thiếu mất ba trụ cột, các tiền vệ của R.M vẫn đá cứ như thể họ là người cầm trịch thế trận và xem mỗi lần để mất bóng chỉ là một lần bị đối thủ phản công. Thực tế trận đấu vừa qua Atletico không hề chơi phản công như những lần trước đó, mà là áp đảo từ đầu đến cuối trận trong tư thế của kẻ mạnh hơn. Trong khi đối thủ của họ, kẻ chắc chắn là yếu hơn (vì mất hàng loạt trụ cột và thua liên tiếp trong những lần đối đầu trước đó), lại không chịu đá phản công và phải trả giá.

Sau trận đấu, Cristiano Ronaldo vẫn hùng hổ tuyên bố “R.M vẫn mạnh hơn Atletico và sẽ vô địch La Liga năm nay” - tờ Marca của Tây Ban Nha dẫn lời anh. Điều đó có thể đúng trong một cuộc đua đường dài. Nhưng nếu muốn thoát kiếp kẻ thua cuộc trong lần đối đầu kế tiếp với Atletico (có thể là ngay ở đấu trường Champions League mùa này), Ronaldo và các đồng đội cần phải dẹp bỏ tư tưởng này trước đã.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên