21/12/2014 05:02 GMT+7

Real Madrid đăng quang Giải vô địch thế giới các CLB

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 21-12, đội quân hùng mạnh Real Madrid đã dễ dàng thắng đối thủ đến từ Argentina San Lorenzo với tỉ số 2-0 để đăng quang tại Giải vô địch thế giới các câu lạc bộ.

HLV Ancelotti tung ra đội hình mạnh nhất có trong tay hiện nay với bộ tứ hậu vệ Carvajal, Pepe, Ramos, Marcelo; ba tiền vệ James, Kroos, Isco và bộ ba tiền đạo BBC: Benzema, Bale và Cristiano Ronaldo. So với trận thắng Cruz Azul 4-0 ở bán kết, Real Madrid chỉ có duy nhất một thay đổi đó là James trở lại sau chấn thương thay Illarramendi. Trong khi đó, San Lorenzo giữ nguyên đội hình so với trận bán kết hạ Auckland City 2-1.

Với đội quân hùng hậu, Real Madrid giành thế áp đảo ngay từ tiếng còi khai cuộc cho đến hết trận đấu và San Lorenzo hầu như không thể gây nguy hiểm cho khung thành thủ môn Iker Casillas.

Trong thế trận lép vế, đội vô địch Nam Mỹ San Lorenzo đã phải dùng lối chơi rắn để hạn chế đối thủ. Đáp lại, các cầu thủ Real Madrid cũng không ngần ngại vào bóng khá thô bạo. Kết quả, chỉ sau 30 phút thi đấu, trọng tài đã phải rút bốn thẻ vàng, chia đều cho hậu vệ cả hai đội.

Những nỗ lực bắn phá khung thành đối phương của Real Madrid được đền đáp ở phút 37 khi Sergio Ramos bật cao đón quả phạt góc của Kroos, đánh đầu ghi bàn mở tỉ số. Bàn thắng giúp các cầu thủ Real Madrid hưng phấn hơn và tiếp tục triển khai lối chơi tấn công đẹp mắt của mình. Việc Marcelo bị đau, phải rời sân ở phút 44 để nhường chỗ cho Marcelo không mấy ảnh hưởng đến thế trận của Real Madrid.

Người ra đòn "kết liễu" cho San Lorenzo chính là Gareth Bale với pha lập công ở phút 51, kết thúc một pha lên bóng đẹp mắt của Real Madrid. Sau bàn thắng, Real Madrid còn có liên tiếp các tình huống nguy hiểm nhưng Bale, rồi Benzema đều dứt điểm thiếu chính xác khá đáng tiếc. Trong những phút còn lại, HLV Ancelotti gia cố hàng thủ, lần lượt đưa Arbeloa, Varane thay Cavajal, Ramos và bảo toàn thành công tỉ số 2-0.

Thêm bàn thắng này, Bale cho thấy anh "đáng đồng tiền bát gạo" với số tiền khủng mà Real Madrid bỏ ra để chiêu mộ mình. Bale đã ghi bàn thắng quan trọng trong trận chung kết Champions League, chung kết Cúp nhà vua Tây Ban và giờ lại lập công ở trận chung kết Giải vô địch thế giới các câu lạc bộ.

Còn với Ramos, trung vệ 28 tuổi này đã "cứu" Real Madrid bằng bàn gỡ hòa 1-1 trong trận chung kết Champions League và giờ đánh đầu mở tỉ số trước San Lorenzo. Với phong độ rực sáng ở Morocco, Ramos cũng đã đoạt luôn "Quả bóng vàng" của Giải vô địch thế giới câu lạc bộ 2014. Ở tuổi 28, Ramos có tất cả danh hiệu cao quý của một cầu thủ như: World Cup, Euro, Champions League, La Liga, Siêu cúp châu Âu, Siêu cúp Tây Ban Nha, Cúp nhà vua Tây Ban Nha, Giải vô địch thế giới các câu lạc bộ. 

Đây là chức vô địch thứ tư trong tổng số sáu giải đấu của Real Madrid ở năm 2014 gồm: Cúp nhà vua Tây Ban Nha, Champions League, Siêu cúp châu Âu và Giải vô địch thế giới các câu lạc bộ. Hai giải đấu Real Madrid thất bại là La Liga và Siêu cúp Tây Ban Nha, đều dưới tay của đội bóng cùng thành phố Atletico Madrid.

Trận thắng trước San Lorenzo cũng giúp Real Madrid nối dài chuỗi toàn thắng lên con số 22 và chỉ còn kém kỷ lục thế giới của Corinthians (Brazil) lập được trong năm 2011 hai trận thắng.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên